(HNMO) - Ngày 22-3, Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp rà soát tiến độ các dự án sử dụng vốn World Bank (WB).
Theo báo cáo của các Ban quản lý dự án, hầu hết các dự án sử dụng vốn WB đều đang chậm tiến độ với nguyên nhân chủ yếu là do thiếu vốn, chậm giải phóng mặt bằng. Trong đó, đáng chú ý là Dự án Phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ (WB6) , dự án đầu tư lớn nhất từ trước đến nay vào lĩnh vực hạ tầng đường thủy nội địa ở khu vực phía Bắc với tổng mức đầu tư lên tới 200 triệu USD, trong đó phần tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WB) là 170 triệu USD; Dự án Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, phần vốn WB là 11,1 nghìn tỷ đồng; Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng đồng bằng sông Cửu Long (WB5)...
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ và tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất. Tất cả các dự án quản lý phải có tiến độ tổng thể, chi tiết với từng năm, từng quý, từng tháng, từng tuần; Vụ Kế hoạch Đầu tư phải chủ động làm việc với các đơn vị, căn cứ vào tiến độ các dự án để bố trí vốn đối ứng kịp thời, phù hợp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.