Chính trị

Nhiệt huyết ở một chi bộ trẻ

Khánh An 06/06/2024 - 07:14

Tập hợp đội ngũ chủ các doanh nghiệp tư nhân ở độ tuổi 9X, Chi bộ doanh nghiệp Long Biên trực thuộc Đảng bộ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, đang khơi lên mạnh mẽ ngọn lửa nhiệt huyết của các đảng viên trong sản xuất, kinh doanh, từ đó đóng góp, cống hiến cho sự phát triển chung của Thủ đô...

chi-bo-doanh-nghiep-long-bi.jpg
Chi bộ doanh nghiệp Long Biên và các thành viên Câu lạc bộ Doanh nghiệp Long Biên tham gia hành trình về nguồn tại tỉnh Tuyên Quang.

Khơi dậy khát vọng cống hiến

Chủ tịch Câu lạc bộ, Bí thư Chi bộ doanh nghiệp Long Biên Nguyễn Thị Quỳnh Nga cho biết, được thành lập từ tháng 3-2021, Chi bộ hiện có 9 đảng viên chính thức, đều là chủ các doanh nghiệp tư nhân trẻ trung, độ tuổi 9X.

Với đặc thù là doanh nghiệp tư nhân nên nội dung sinh hoạt chi bộ như thế nào để cuốn hút quần chúng và để các chủ doanh nghiệp thấy rõ lợi ích được chi bộ bàn bạc kỹ. Đặc biệt, chi bộ luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên; tăng sức hút thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt nâng cao kiến thức quản trị, kinh doanh hay ứng dụng công nghệ thông tin, kết hợp với đó là tuyên truyền chủ trương, chính sách, chăm lo đời sống lao động.

Ngay trong buổi sinh hoạt định kỳ tháng 4-2024 của Câu lạc bộ Doanh nghiệp Long Biên có chủ đề “Nâng tầm trí tuệ - Bứt phá kinh doanh” đã thu hút sự tham gia và hưởng ứng, tương tác của hơn 100 thành viên. Nội dung buổi sinh hoạt phong phú, độc đáo với nhiều thông tin bổ ích với doanh nghiệp, trong đó có phần đào tạo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ứng dụng trong kinh doanh.

Từ năm 2022 đến nay, chi bộ đã kết nạp được 4 đảng viên, được Đảng ủy Khối doanh nghiệp Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2024, chi bộ tiếp tục cử 2 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

“Nhờ nhận thức ngày càng sâu sắc và đầy đủ hơn, nhiều chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ đã cởi bỏ được tâm lý e dè, quan tâm và có động cơ trong sáng, phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Qua đó, các bạn được học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng và được hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, kinh doanh, làm giàu cho bản thân, gia đình cũng như cộng đồng”, Bí thư Chi bộ doanh nghiệp Long Biên Nguyễn Thị Quỳnh Nga chia sẻ.

Qua sinh hoạt của chi bộ, câu lạc bộ, chủ các doanh nghiệp gia tăng hoạt động giao lưu, kết nối, nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị, kinh doanh. Khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, một số chủ doanh nghiệp chủ động thành lập các tổ chức công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống của người lao động, nhờ đó kết quả sản xuất, kinh doanh có nhiều chuyển biến tích cực. Đó cũng là những lợi ích mà các đảng viên đều cảm nhận được khi các hoạt động của chi bộ gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Đảng viên Trương Minh Khánh, Giám đốc Bamboo leather goods (doanh nghiệp cung cấp đồ da) là một trong số đó. Sinh hoạt tại Câu lạc bộ Doanh nghiệp Long Biên và được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đảng viên trẻ Trương Minh Khánh mang nhiều lý tưởng, nhiệt huyết, cũng như thêm ý thức, trách nhiệm trong công việc kinh doanh của mình; tập trung phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Cầu nối tâm tư, nguyện vọng

Trong những ngày tháng 5 vừa qua, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác, các thành viên trong Chi bộ hào hứng tham gia hành trình về nguồn tại tỉnh Tuyên Quang với nhiều nội dung phong phú. Tham gia trong đoàn gồm 116 doanh nghiệp trên địa bàn quận, lực lượng doanh nhân Long Biên đã cùng giao lưu với các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Sơn Dương (Tuyên Quang), trao quà cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam tại huyện.

Đặc biệt, trong lễ báo công tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, mỗi thành viên trong đoàn, đặc biệt là mỗi đảng viên của Chi bộ một lần nữa được sống trong không khí xúc động, tự hào khi về với cội nguồn, được nghe những câu chuyện giản dị về Bác và những năm tháng gian khổ nhưng hào hùng, sục sôi của lịch sử cách mạng Việt Nam. Mạch nguồn từ quá khứ một lần nữa tiếp thêm sức mạnh trong lao động, sản xuất của các doanh nhân trẻ hôm nay.

Với việc đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ phù hợp với các doanh nghiệp tư nhân, chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của câu lạc bộ nên vai trò lãnh đạo của Chi bộ doanh nghiệp Long Biên được củng cố, phát huy. Tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, người lao động luôn ổn định, nội bộ đoàn kết thống nhất. Các đảng viên đều bố trí được thời gian tham gia đầy đủ, hứng thú với các cuộc sinh hoạt do chi bộ, câu lạc bộ tổ chức.

Đảng viên trong chi bộ đều nêu gương trong các phong trào, hoạt động; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng…

Tổng kết năm 2023, các đảng viên đều được Đảng ủy Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Về tập thể, chi bộ được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với tuổi đời còn trẻ, số lượng đảng viên sinh hoạt còn khiêm tốn, Chi bộ doanh nghiệp Long Biên đang đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao ý thức cách mạng, đạo đức, lối sống cho đảng viên, đồng thời làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng gắn với nâng cao chất lượng đảng viên. Đồng thời, chi bộ sẽ phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối truyền tải tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của các doanh nghiệp thành viên đến các cấp ủy, chính quyền của thành phố Hà Nội; tích cực phối hợp cùng các cấp, ngành tìm hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt huyết ở một chi bộ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.