Thế giới

Nhật Bản: Bão Khanun khiến 1/3 hộ gia đình ở tỉnh Okinawa bị mất điện

Kim Phượng 02/08/2023 - 10:36

Theo CNA sáng 2-8, gió lớn đã làm hỏng các đường dây điện ở Okinawa của Nhật Bản khiến hơn 200.000 hộ gia đình bị mất điện khi cơn bão Khanun đang tiến gần các hòn đảo phía Tây Nam của nước này, báo hiệu những cơn mưa dữ dội.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, hàng trăm nghìn người ở Okinawa, một địa điểm du lịch nổi tiếng cách thủ đô Tokyo của Nhật Bản khoảng 1.600km về phía Tây Nam, được khuyến cáo sơ tán khi cơn bão di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 10km/h. Công ty điện lực địa phương Okinawa Electric Power cho biết, 218.260 hộ gia đình đã bị mất điện vào lúc 9h sáng (theo giờ Nhật Bản).

Tại thành phố Naha của Okinawa, sân bay đã đóng cửa hoàn toàn trong ngày thứ hai. Theo Đài truyền hình NHK, hơn 400 chuyến bay đã bị hủy vào buổi sáng với ít nhất 65.000 hành khách bị ảnh hưởng,

Cơn bão Khanun đang ập đến Okinawa vào mùa cao điểm du lịch hè, năm nay đã chứng kiến lượng du khách quay trở lại mức trước đại dịch Covid-19. Tỉnh Okinawa thường xuyên bị bão tấn công, nhưng thường là vào cuối năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Bão Khanun khiến 1/3 hộ gia đình ở tỉnh Okinawa bị mất điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.