Thế giới

Nhật Bản nới lỏng các chính sách thị thực cho giới nghệ sĩ

Kim Phượng 01/08/2023 - 12:03

Theo Kyodo ngày 1-8, Chính phủ Nhật Bản đã nới lỏng các chính sách về thị thực làm việc cho các nghệ sĩ nước ngoài, như ca sĩ và diễn viên, cho phép các nghệ sĩ biểu diễn đến Nhật Bản dễ dàng hơn nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa quốc tế.

nb.jpg
Nhật Bản đã nới lỏng chính sách thị thực cho nghệ sĩ nước ngoài đến lưu diễn. 

Theo Tổng cục Quản lý xuất nhập cảnh và cư trú Nhật Bản, thời gian lưu trú theo thị thực đã được kéo dài lên đến 30 ngày từ tối đa 15 ngày. Các yêu cầu về địa điểm đã được nới lỏng bao gồm câu lạc bộ có nhạc sống, được phép bán đồ ăn và thức uống trong các buổi biểu diễn của các nghệ sĩ nước ngoài.

Trước đây, các nghệ sĩ nước ngoài muốn xin được thị thực phải có thu nhập ít nhất 500.000 yên/ngày khi ở Nhật Bản hoặc biểu diễn tại các địa điểm có sức chứa ít nhất 100 người và không bán đồ ăn hoặc thức uống. Các nghệ sĩ giải trí không đáp ứng các yêu cầu này cần phải có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong các hoạt động giải trí ở nước ngoài và đáp ứng một số tiêu chí khác.

Tuy nhiên, bắt đầu hôm nay (1-8), họ không cần phải đáp ứng các yêu cầu trên nếu công ty tổ chức sự kiện mà họ tham gia có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tổ chức các buổi biểu diễn ở nước ngoài.

Những người trong ngành giải trí đã chỉ trích các quy tắc cấp thị thực của Tokyo trước đây là quá nghiêm khắc, cho rằng gây khó khăn cho các nghệ sĩ trẻ nước ngoài đến Nhật Bản lưu diễn.

Năm 2022, có 24.404 người nước ngoài đến Nhật Bản theo thị thực nghệ sĩ, tăng mạnh so với 1.570 người vào năm 2021 khi quốc gia này hạn chế nhập cảnh do đại dịch Covid-19. Năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, 45.486 nghệ sĩ nước ngoài đã đến Nhật Bản.

"Chúng tôi hy vọng các chương trình biểu diễn của người nước ngoài sẽ tăng sau khi bị sụt giảm do đại dịch Covid-19", một quan chức của Tổng cục Quản lý xuất nhập cảnh và cư trú Nhật Bản cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản nới lỏng các chính sách thị thực cho giới nghệ sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.