Xã hội

VNPT triển khai gói hỗ trợ 50 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 3

Thanh Hà 12/09/2024 - 11:53

Ngày 12-9, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả của bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng.

img_5785.jpg
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Tô Dũng Thái công bố gói 50 tỷ đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3. Ảnh: T. Hà

Theo ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT, trước những thiệt hại to lớn mà bão số 3 và lũ lớn gây ra cho các tỉnh phía Bắc, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước, VNPT đã quyết định triển khai gói hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng có tổng trị giá 50 tỷ đồng.

Thông tin cụ thể, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, trong số 50 tỷ đồng, VNPT dành 25 tỷ đồng (do cán bộ, nhân viên đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) mua hiện vật, như sạc pin, để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

“Với tinh thần thần tốc, VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ này tới tận tay người dân, góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống”, ông Huỳnh Quang Liêm cho biết.

bach-long-vy-1.jpg
Kỹ thuật viên VNPT khắc phục sự cố do bão số 3. Ảnh: VNPT

Theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, VNPT cũng chịu thiệt hại nặng nề do bão, lũ. Để giữ thông tin liên lạc, VNPT đã huy động 100% nhân lực tại địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét, sạt lở đất, ứng cứu, xử lý sự cố.

Tại các địa phương, VNPT đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc. Giờ cao điểm, mạng VinaPhone tại các khu vực bão, lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.

Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hằng ngày và cho đến khi hết khách hàng để hỗ trợ người dân.

img_5786.jpg
Cán bộ, nhân viên Tập đoàn VNPT quyên góp hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai trong sáng 12-9. Ảnh: T. Hà

VNPT đã triển khai hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh, thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét, sạt lở đất.

Tính đến nay, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước và 15Gb data) và có gần 600.000 thuê bao internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VNPT triển khai gói hỗ trợ 50 tỷ đồng giúp người dân khắc phục hậu quả bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.