Công nghệ

Hướng dẫn báo hỏng dịch vụ viễn thông qua My VNPT và Chatbot AMI

Thanh Hà 13/09/2024 - 11:11

Ngoài kênh tổng đài (18001166), Tập đoàn VNPT tiếp nhận báo hỏng dịch vụ viễn thông qua ứng dụng (app) My VNPT và chatbot AMI để người dân vùng bão lũ báo hỏng dịch vụ thuận tiện, đội ngũ kỹ thuật có thể nhanh chóng hỗ trợ, chăm sóc khách hàng.

cbcnv-cua-vnpt-van-dang-cang-minh-voi-bao-lu-xuyen-dem-de-khoi-phuc-mang-luoi-som-nhat.jpg
Kỹ thuật viên VNPT đang khắc phục sự cố mạng lưới tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Ảnh: VNPT Lào Cai

Trước ảnh hưởng bão lũ diễn ra trên diện rộng tại các tỉnh phía Bắc, cùng với việc gấp rút đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ người dân và chính quyền, ngoài kênh tổng đài (18001166), VNPT tăng cường tiếp nhận báo hỏng dịch vụ viễn thông qua ứng dụng (app) My VNPT và Chatbot AMI.

Theo đó, khi dịch vụ internet mất tín hiệu, chậm, chập chờn không vào mạng được..., khách hàng VNPT có thể lựa chọn cách nhập báo hỏng qua ứng dụng My VNPT và chatbot AMI một cách nhanh chóng, dễ dàng không phải chờ đợi.

Báo hỏng qua chatbot AMI: Khách hàng truy cập website: https://vnpt.com.vn/ và báo hỏng qua chatbot AMI.

anh-1-tim-va-tai-ung-dung(1).jpg

Báo hỏng trên ứng dụng My VNPT: Để thực hiện báo hỏng qua ứng dụng My VNPT, khách hàng cần tải ứng dụng về máy và đăng ký, đăng nhập.

Cách 1: Tìm kiếm và tải ứng dụng My VNPT trên Google Play/CH Play (đối với điện thoại Android như Samsung, Oppo…) hoặc App Store (đối với IOS)

Cách 2: Quét mã QR để truy cập vào link tải ứng dụng:

Đối với khách hàng sử dụng lần đầu cần thực hiện các bước đăng ký tài khoản trên app My VNPT sau:

Bước 1: Click chọn “đăng nhập/đăng ký”.

Bước 2: Hình thức đăng nhập mặc định là qua OTP, ngoài ra có thể chọn hình thức đăng nhập qua sóng 3G/4G. Để đăng nhập qua OTP, nhập số điện thoại, click chọn đồng ý với điều khoản sử dụng dịch vụ và bấm “Tiếp tục”.

Bước 3: Nhập mã OTP vừa gửi về máy để đăng nhập ứng dụng.

Nếu số điện thoại khi đăng nhập đã tồn tại tài khoản, thì bạn nhập số điện thoại di động, chọn “GỬI MÃ OTP” và nhập mã OTP vừa gửi về máy để đăng nhập. Hoặc bật 3G/4G và chọn mục “Đăng nhập qua 3G/4G”.

anh-4-bao-hong.jpg

Hướng dẫn báo hỏng qua ứng dụng My VNPT

Bước 1: Vào mục “Cá nhân” bên góc dưới bên phải màn hình, sau đó click chọn “Trung tâm hỗ trợ”.

Bước 2: Chọn dịch vụ cần báo hỏng.

Để báo hỏng điện thoại cố định, chọn mục “Điện thoại cố định”.

Để báo hỏng dịch vụ truyền hình MyTV, chọn mục “MyTV”.

Để báo hỏng dịch vụ internet VNPT, chọn mục “Home Internet”.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào các trường có sẵn: Số điện thoại liên hệ; nhập mã tài khoản hoặc acount; lựa chọn tỉnh/TP, chọn một trong các yêu cầu: Mất kết nối internet, kết nối internet không ổn định, tốc độ internet chậm… Bấm “Gửi yêu cầu” để hoàn tất việc báo hỏng.

VNPT cũng cho biết, khách hàng chỉ cần nhớ mã dịch vụ mình đang sử dụng để thuận tiện trong việc nhập báo hỏng dịch vụ qua ứng dụng My VNPT. Cách làm này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn báo hỏng dịch vụ viễn thông qua My VNPT và Chatbot AMI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.