Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân viên bán xăng dương tính, Hà Nội khẩn cấp tìm người đến mua xăng tại cây xăng Sang Mạn

Thu Trang| 29/07/2021 16:54

(HNMO) - Chiều 29-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo khẩn tìm người đến mua xăng tại cây xăng Sang Mạn (cạnh chợ đầu mối Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) trong thời gian từ ngày 21-7 đến 27-7.

Lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa cây xăng Sang Mạn, gần chợ đầu mối phía Nam. Ảnh: ANTĐ

Theo đó, những người đã đến địa điểm này tự cách ly tại nhà và khai báo với trạm y tế nơi cư trú hoặc gọi điện đến số 024.36332628 (Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai) hoặc 0969.082.115 - 094.9396.115 (CDC Hà Nội) để được tư vấn.

Cũng theo CDC Hà Nội, thông báo này được phát đi sau khi một nhân viên bán xăng tại cây xăng Sang Mạn có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, UBND phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) cũng đã ra quyết định tạm thời phong tỏa, ngừng hoạt động cửa hàng bán lẻ xăng dầu Sang Mạn (kể từ 10h ngày 29-7) cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, theo CDC Hà Nội, tính từ 18h ngày 28-7 đến 12h ngày 29-7, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 39 trường hợp dương tính mới. Như vậy, cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27-4 cho đến nay) là 974 ca, trong đó, 595 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, 379 ca là đối tượng đã được cách ly.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên bán xăng dương tính, Hà Nội khẩn cấp tìm người đến mua xăng tại cây xăng Sang Mạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.