(HNMO) - Từ ngày 3-8 đến 8-8, thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, sàn thương mại điện tử Sendo triển khai bán nhãn lồng Hương Chi, đặc sản tiến vua của Hưng Yên, với mức giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.
Tiếp nối những thành công trong việc đưa nông sản, hàng hóa các vùng miền lên giao thương trực tuyến, sàn thương mại điện tử Sendo cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa sản phẩm nhãn lồng Hương Chi, tỉnh Hưng Yên lên bán trên sàn thương mại điện tử Sendo. Trong những ngày đầu, đặc sản tiến vua này trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Công nghệ Sendo cho biết, thông qua chương trình này, Sendo mong muốn hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm, đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch. Sendo áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt với mức giảm tới 35%-50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy chương trình.
Nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.
Cũng trong khuôn khổ chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, Sendo triển khai hướng dẫn nông dân tỉnh Hưng Yên trực tiếp bán hàng trên thương mại điện tử, bao gồm việc mở, đăng bán và quản lý gian hàng, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, một số sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã lên phương án phối hợp cùng Cục triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong mùa nhãn chín rộ tháng 8 này. Do giãn cách xã hội, việc giao hàng gặp nhiều khó khăn nhưng các sàn thương mại điện tử đang nỗ lực bảo đảm các mặt hàng đặc sản giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.