Thị trường

Khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên

Thanh Hiền 25/08/2023 17:30

Ngày 25-8, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy), UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023.

25-8-anhnhanlong.jpg
Quả nhãn được gắn mã QR giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin về chỉ dẫn địa lý, chất lượng sản phẩm.

Đây là dịp để các hợp tác xã, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp trao đổi, lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến đóng góp của người tiêu dùng để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và phương thức phục vụ.

Qua đó, đưa thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên nói riêng và nông sản Hưng Yên nói chung tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội, du khách trong và ngoài nước; đồng thời, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng theo hướng sản phẩm hữu cơ, sản phẩm an toàn.

Bên cạnh đó, Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên cũng là cơ hội để sản phẩm thâm nhập vào các chuỗi phân phối, hệ thống siêu thị bán lẻ để phục vụ tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng.

Tại lễ khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết năm 2023, điều kiện thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng tới vụ nhãn lồng. Tuy nhiên, sản lượng nhãn lồng toàn tỉnh vẫn đạt khoảng 42.000 tấn và đang trong thời điểm thu hoạch chính vụ với chất lượng vượt trội.

Nhiều năm qua, tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm nông sản.

Đồng thời, tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống, đặc biệt là các sản phẩm nông sản của Hưng Yên như nhãn lồng tiến vua, gà Đông Tảo, tương Bần, chuối tiêu hồng, nghệ Chí Tân...

Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023 diễn ra đến hết ngày 31-8.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.