Văn nghệ

Nhạc sĩ Vũ Thành An trao tặng tác quyền âm nhạc cho mục đích thiện nguyện

Thụy Du 08/09/2023 - 21:25

Ngày 8-9, tại Hà Nội, nhạc sĩ Vũ Thành An đã thực hiện tâm nguyện chuyển nhượng quyền sở hữu tác quyền toàn bộ tác phẩm âm nhạc của ông cho người học trò mà ông yêu quý với mục đích thiện nguyện.

Nhạc sĩ Vũ Thành An đã tin tưởng trao quyền sở hữu tác quyền toàn bộ tác phẩm của mình cho Công ty cổ phần Bảo vệ quyền tác giả quốc tế Việt - Mỹ, với đại diện là ca sĩ Ngọc Châm - người học trò mà ông yêu quý.

img_3836.jpg
Nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ về việc trao tác quyền di sản âm nhạc của mình cho mục đích thiện nguyện.

Chia sẻ về hành động hiếm có của mình, nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết, năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, gây nhiều mất mát, đau thương, ly biệt. Ông đã nghĩ về kho tàng âm nhạc của mình sau này và mong muốn những tác phẩm ấy có thể giúp được cho cuộc đời. Nhạc sĩ của những “Bài không tên…” nhớ đến người học trò Ngọc Châm của mình đã nhiều lần chia sẻ ước vọng được làm thiện nguyện, hỗ trợ những nghệ sĩ khó khăn và tôn vinh những tài năng nghệ thuật. Bản thân ca sĩ Ngọc Châm đã đồng hành với nhạc sĩ Vũ Thành An trên nhiều chặng đường thiện nguyện khi ông về nước. Vì thế, nhạc sĩ đã đề nghị ca sĩ Ngọc Châm trở thành người thừa kế, đón nhận và sở hữu tác quyền toàn bộ kho tàng âm nhạc của ông, với mục đích sẽ sử dụng phần lớn số tiền đó cho các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người khó khăn, đặc biệt là các nghệ sĩ và phát triển những tài năng âm nhạc trẻ.

Chia sẻ về trách nhiệm, nghĩa vụ lớn này, ca sĩ Ngọc Châm bày tỏ đây là niềm vinh dự, tự hào và sẽ nỗ lực bảo vệ tác quyền, khai thác tốt nhất kho tàng âm nhạc của nhạc sĩ, lan tỏa sâu rộng những tác phẩm của ông đến các thế hệ khán giả đồng thời sử dụng chúng đúng với tâm nguyện của tác giả.

Bên cạnh những tác phẩm quen thuộc với khán giả, nhạc sĩ Vũ Thành An còn có khoảng 100 sáng tác mới, chưa phổ biến. Toàn bộ các sáng tác này trong khối di sản âm nhạc đồ sồ của ông sẽ giao cho ca sĩ Ngọc Châm và Công ty cổ phần Bảo vệ quyền tác giả quốc tế Việt - Mỹ bảo vệ, khai thác.

Nhân dịp về Việt Nam lần này, nhạc sĩ Vũ Thành An thực hiện một đêm nhạc nhỏ dành cho những người yêu mến mình với tên gọi “Vũ Thành An - Một lần nào cho tôi gặp lại em”, vào 20h ngày 9-9, tại Sol 8 live stage Nguyễn Công Hoan (Hà Nội). Chương trình có sự tham gia của ca sĩ Tuấn Ngọc, Ngọc Châm, Trần Tuấn Hòa, Phương Anh, nhóm bè VK, ban nhạc Hoa Sữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Vũ Thành An trao tặng tác quyền âm nhạc cho mục đích thiện nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.