Giải trí

“Mắt biếc” - đêm nhạc 60 năm tình ca Ngô Thụy Miên qua giọng hát mới

Thụy Du 04/07/2023 - 07:44

Live concert “Mắt biếc” đánh dấu kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thụy Miên sẽ được thể hiện ngập tràn cảm xúc bởi những ca sĩ say mê hát nhạc tình, vào 20h ngày 12-8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Mắt biếc” tiếp nối chuỗi chương trình tôn vinh tác giả, tác phẩm do Công ty TNHH Vàng Son Một Thuở tổ chức.

ban-to-chuc-chuong-trinh-mat-biec-ngo-thuy-mien.jpg
Ban tổ chức chia sẻ thông tin về live concert "Mắt biếc" - 60 năm tình ca Ngô Thụy Miên.

Nhắc đến tên tuổi nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, người yêu nhạc nhớ tới những ca khúc bất hủ như “Niệm khúc cuối”, “Bản tình cuối”, “Chiều nay không có em”, “Áo lụa Hà Đông”, “Giọt nước mắt ngà”, “Mắt biếc”, “Giáng ngọc”, “Tuổi 13”, “Mùa thu cho em”, “Bản tình ca cho em”, “Riêng một góc trời”...

Đêm nhạc “Mắt biếc” sẽ đưa khán giả đắm chìm trong những bản tình ca ấy qua bàn tay dàn dựng, phối khí mới mẻ của nhạc sĩ Nguyễn Quang với vai trò tổng đạo diễn.

Chia sẻ về đêm nhạc “Mắt biếc”, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: “Tôi cảm nhận âm nhạc Ngô Thụy Miên có giai điệu rất đẹp, tình cảm, lãng mạn. Lời bài hát buồn man mác nhưng không có sự đau khổ, oán hận, bi thương, mà luôn chờ mong ngày gặp lại và ngày mai tươi sáng tốt đẹp hơn”.

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang tiết lộ, tất cả sáng tác của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên đều về một “bóng hồng” duy nhất - người bạn đời son sắt của ông. Bởi vậy, trong đêm “Mắt biếc”, tổng đạo diễn muốn xây dựng hình tượng nhạc sĩ Ngô Thụy Miên và “bóng hồng” của ông sẽ là biểu tượng tình yêu xuyên suốt chương trình.

Dù có nhiều ca khúc quen thuộc nhưng nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, đêm nhạc sẽ có nhiều điều đặc biệt chưa từng có. Ví dụ, sẽ có những ca khúc được thể hiện bằng giọng ca nam thay vì nữ như khán giả thường nghe trước đây. Nhiều ca khúc được mashup (kết hợp nối tiếp nhau) để kể một câu chuyện tình đầy cảm xúc...

ca-si-tham-gia-chuong-trinh-mat-biec-ngo-thuy-mien.jpg
Đêm nhạc "Mắt biếc" sẽ giới thiệu nhiều giọng ca tài năng hát nhạc tình mới.

Với “Mắt biếc”, nhà sản xuất - ca sĩ Ngọc Châm và tổng đạo diễn Nguyễn Quang có cùng tâm ý tạo ra một sân chơi cho những ca sĩ tài năng đã có những cống hiến cho nền âm nhạc của Việt Nam nhưng chưa có nhiều cơ hội đến gần hơn với khán giả.

Vì vậy, bên cạnh danh ca Elvis Phương, đêm nhạc có sự xuất hiện của ngôi sao trẻ Phương Phương Thảo, Sao Mai Lê Việt Anh, Sao Mai Huy Quyết, cùng những giọng ca được yêu mến như Tuấn Anh, Trần Tuấn Hòa, Diệu Thúy, Phương Anh, Bách Nguyễn, Ngọc Châm… Đặc biệt, đêm nhạc có các giọng ca trẻ Trí Anh, Ngân Thùy, Nhật Trường.

Giám đốc sản xuất, ca sĩ Ngọc Châm chia sẻ: “Tôi đã thực hiện nhiều liveshow cho các nghệ sĩ thành danh ghi dấu ấn tên tuổi. Và hiện giờ, tôi mong muốn tạo cơ hội để những ca sĩ tài năng, hát nhạc tình rất hay, được tiếp cận nhiều khán giả. Chúng tôi sẽ là cầu nối đưa những tài năng mới tới gần hơn với công chúng. Đó sẽ là những ngôi sao trong tương lai”.

Tại đêm nhạc “Mắt biếc”, nhà thiết kế Thanh Hương Bùi - chủ thương hiệu áo dài và dạ hội cao cấp Hương Queen, sẽ cho ra mắt bộ sưu tập mang tên “Áo lụa Hà Đông”, lấy cảm hứng từ ca khúc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên (thơ Nguyên Sa), góp phần tạo điểm nhấn cho chương trình.

Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên bắt đầu viết nhạc từ năm 1963 khi mới 15 tuổi. Trong suốt sự nghiệp của mình, hầu hết các sáng tác của Ngô Thụy Miên là tình ca và ông là một trong số ít nhạc sĩ đã dành trọn cuộc đời để sáng tác tình ca. 60 năm viết nhạc, ông đã tạo nên một góc riêng được gọi là “Miên khúc” trong âm nhạc Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mắt biếc” - đêm nhạc 60 năm tình ca Ngô Thụy Miên qua giọng hát mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.