Thế giới

Nhà Trắng công bố nội dung hội đàm giữa Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Ukraine

Thương Nguyệt 22/09/2023 16:40

Ngày 22-9, theo TASS, Nhà Trắng đã công bố nội dung hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tại hội đàm, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Volodymyr Zelensky đã thảo luận về việc khôi phục các ngành kinh tế và năng lượng của Ukraine, cuộc chiến chống tham nhũng của Kiev, cũng như sự hợp tác giữa các tổ hợp công nghiệp - quân sự của Mỹ và Ukraine.

Thông báo của Nhà Trắng nêu rõ, Mỹ cam kết tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine trong dài hạn, bao gồm thông qua quan hệ đối tác với các cơ sở công nghiệp quốc phòng của quốc gia này.

untitled.png
Cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Để đạt được mục tiêu, chính phủ Mỹ sẽ tổ chức một hội nghị vào mùa thu năm nay với sự tham gia của ngành công nghiệp quốc phòng xứ Cờ hoa, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Ukraine cùng các quan chức của cả hai chính phủ để tìm hiểu những lựa chọn liên doanh và hợp tác sản xuất.

Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp cũng thảo luận về sự hỗ trợ của Mỹ đối với lĩnh vực năng lượng và phục hồi kinh tế của Ukraine, đề cập đến những nỗ lực nhằm tăng cường khả năng sản xuất và truyền tải năng lượng, đồng thời hoan nghênh việc ký biên bản ghi nhớ về phục hồi năng lượng của Ukraine.

Về vấn đề tham nhũng ở Ukraine, Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh tầm quan trọng của các thể chế chống tham nhũng mạnh mẽ, độc lập về mặt chính trị, bao gồm Cục Chống tham nhũng quốc gia, Công tố viên Chống tham nhũng đặc biệt và Tòa án Chống tham nhũng cấp cao.

Đối với xung đột tại Ukraine, Tổng thống Joe Biden nhắc lại cam kết Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev, “miễn là cần thiết”. Ông chủ Nhà Trắng cũng hoan nghênh nỗ lực ngoại giao của Tổng thống Zelensky nhằm bảo đảm sự ủng hộ toàn cầu cho một nền hòa bình công bằng và lâu dài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng công bố nội dung hội đàm giữa Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.