Hà Nội kết nối

Nhà đầu tư từ Chungbuk (Hàn Quốc) muốn khai thác tiềm năng nhân lực Việt Nam

Diệp Hiền 18/12/2023 - 22:17

Đây là thông điệp của gần 40 doanh nghiệp tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc, trong Diễn đàn Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh - Chungbuk năm 2023 diễn ra ngày 18-12.

a617.jpg
Quang cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Hàn Quốc có cơ hội giới thiệu sản phẩm các lĩnh vực sinh học, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, điện tử, sản xuất…

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ quan tâm việc đào tạo lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, từ đó xây dựng một đội ngũ lao động chất lượng cao phục vụ những lĩnh vực có yêu cầu về tay nghề, trình độ, kiến thức và kinh nghiệm khắt khe như lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, công nghệ sinh học…

Ông Jong Koo Kang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Biototech Hàn Quốc bày tỏ: “Tôi đánh giá rất cao chất lượng nhân lực trẻ Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ đào tạo các bạn du học sinh, để tạo ra nguồn nhân lực cho hoạt động phát triển kinh doanh và các công nghệ tiên tiến. Lao động chất lượng cao của Việt Nam được doanh nghiệp chúng tôi kỳ vọng sẽ nhanh chóng tiếp thu kiến thức và đủ năng lực để chúng tôi tin tưởng cho những hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai gần”.

a619.jpg
Các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi tìm cơ hội hợp tác.

Về phần mình, các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác thời gian tới để khai thác thế mạnh về công nghiệp và điện tử của Hàn Quốc.

Ông Phạm Đăng An, Phó Tổng Giám đốc Vũ Phong Energy Group đề xuất hướng liên kết chuỗi ung ứng năng lượng sạch - giao thông xanh, để có thể vừa thúc đẩy sự phát triển của cả ngành, mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực năng lượng và giao thông, vừa có thể tiên phong trong chuỗi cung ứng này, cạnh tranh với các đơn vị quốc tế.

a618.jpg
Doanh nghiệp hai nước bàn cơ hội hợp tác.

Tỉnh Chungbuk được coi là trung tâm của ngành công nghệ sinh học Hàn Quốc với 3 thung lũng công nghệ sinh học, 4 cơ sở nghiên cứu của chính phủ, 60 công ty y sinh, 120 trung tâm nghiên cứu và 3 trường đại học chuyên về công nghệ sinh học. Ngoài ra, Chungbuk còn phát triển các dự án về tổ hợp năng lượng điện mặt trời, Tổ hợp công nghệ thông tin, Tổ hợp y tế cao cấp, Tổ hợp công nghiệp hàng không. Những năm qua, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Chungbuk đã có nhiều hoạt động hợp tác mang tính chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư từ Chungbuk (Hàn Quốc) muốn khai thác tiềm năng nhân lực Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.