Sản phẩm dịch vụ

Dấu ấn văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại Korean Gastronomy Week 2023

Tường San 05/12/2023 - 13:09

Sáng 30-11, lễ khai mạc Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark72.

Tiếp nối sự thành công của các năm trước, Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2023 chính thức trở lại và mang đến những trải nghiệm ẩm thực rất độc đáo với chủ đề Autumn Forest.

581-202312051234211.png
Korean Gastronomy Week 2023 chủ đề Autumn Forest diễn ra từ ngày 30-11 đến 9-12 tại Hà Nội.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Choi Young-sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Park Min Cheol, Giám đốc Tổng công ty Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tại ASEAN cùng đại diện cấp cao từ Intercontinental Hanoi Landmark72.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Young-sam bày tỏ: “Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc 2023 với mục đích giới thiệu các nguyên liệu thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc đến Việt Nam cũng như thực đơn món ăn Hàn Quốc chất lượng cao do đầu bếp 2 sao Michelin phát triển; mở rộng cơ hội để tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc và đưa hai nước đến gần nhau hơn. Hơn hết, ẩm thực và văn hóa của một quốc gia là một trong những phương tiện quan trọng nhất để hiểu biết về đất nước và con người quốc gia đó”.

581-202312051234212.jpg
Ông Choi Young-sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

Sản phẩm chủ đạo của lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2023 là các lâm sản Hàn Quốc được canh tác và thu hoạch hoàn toàn tự nhiên. Từ lâu, lâm sản đã là một hạng mục trọng điểm trong xuất khẩu thực phẩm của Hàn Quốc. Nhờ vào môi trường tự nhiên được bảo tồn và điều kiện thổ nhưỡng đặc biệt, lâm sản Hàn Quốc khi ứng dụng trong ẩm thực có tác dụng nâng tầm cả về hương vị lẫn giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Về phía Tổng công ty Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tại khu vực ASEAN, Giám đốc Park Min Cheol chia sẻ: “Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc được tổ chức trong vòng 10 ngày kể từ hôm nay, đặc biệt nhờ sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của khách sạn Intercontinental, chương trình có sự tham gia của không chỉ đầu bếp Michelin 2 sao nổi tiếng của Hàn Quốc mà còn có các nghệ nhân ở các lĩnh vực khác như: Kim chi, rượu truyền thống, đồ tráng miệng. Tôi hy vọng rằng sau khi được trực tiếp nếm thử các món ăn, các bạn sẽ trở thành đại sứ quảng bá văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tuyệt vời của chúng tôi”.

581-202312051234213.jpg
Ông Park Min Cheol, Giám đốc Tổng công ty Phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tại khu vực ASEAN.

Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của Chef Lee Jun - bếp trưởng 2 sao Michelin đến từ Hàn Quốc. Phong cách nấu ăn của Lee Jun thể hiện kinh nghiệm quốc tế đa dạng của anh. Mỗi món ăn trong menu đặc biệt của Lee Jun hướng tới sự nâng tầm trong trải nghiệm ẩm thực người dùng. Đó là sự hòa trộn độc đáo những kỹ thuật nấu các món ăn xứ Hàn, cũng như văn hóa thưởng thức ẩm thực của người Hàn Quốc.

Xuyên suốt Tuần lễ ẩm thực, anh sẽ giới thiệu những món ăn đặc biệt của mình như Salad Deodeok, Cá Bơn và Doraji (cây cát cánh), Bào Ngư và Miyeok, Ức Vịt cùng Yakbap và Chui Namul Bò. Những nguyên liệu đặc trưng từ núi rừng Hàn Quốc như: Củ deodeok, hồng sấy, hạt óc chó, nấm, táo đỏ, cây cát cánh… được kết hợp tinh tế trong từng món ăn, tạo nên trải nghiệm độc đáo cho thực khách.

Sau lễ khai mạc, chuỗi sự kiện Korean Gastronomy Week 2023 sẽ được tiếp tục với nhiều hoạt động văn hóa - ẩm thực thú vị: Soko Night với sự góp mặt của bartender khách mời Son Soko, lớp học pha chế rượu whiskey Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của người sáng lập và chủ sở hữu của Ki One Whiskey - Bryan Do, lớp học làm Namul cùng Master Chef Choi Hyangran, lớp học làm Kimchi cùng Master Chef Lee Sunhee, lớp học làm món tráng miệng “Hankwa” do đầu bếp Kang Hyo Sung hướng dẫn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại Korean Gastronomy Week 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.