Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguy hiểm quá!

Người Xây Dựng| 20/04/2013 05:35

(HNM) - 18h ngày 12-4, chị Hà đèo mẹ bằng xe máy từ quê ở huyện Ứng Hòa lên Hà Đông, khi đến trạm chắn tàu giao cắt với đường 21B khu vực ngã ba Ba La (Hà Đông) mẹ con chị phải dừng lại vì chắn tàu đang hạ.

Đoàn tàu chở hàng chạy lùi từ hướng huyện Chương Mỹ về quận Hà Đông, đến khi vừa hết phần mép đường 21B, nhân viên gác tàu đã nâng rào chắn, khiến dòng người hai chiều đường ào lên. Nhưng lạ thay, đoàn tàu không chạy tiếp mà nhấn còi, đèn lia sáng ý chừng chuẩn bị tiến về phía trước… Cả đám đông nhao nhác vì đang chấp chới tại khu vực đường ray, không biết phải tiến hay lùi, đoàn tàu dừng hay đi tiếp. Thế là người nọ nhìn người kia, người giục vượt qua đường ray, người lập cập lui lại… Tàu vẫn kéo còi, đèn sáng chói lóa… Lúc này, hai rào chắn tàu lại được hạ xuống, khi người và phương tiện vừa kịp giữ được khoảng cách nhất định với đường ray thì đoàn tàu chạy theo hướng ngược lại, lùi thêm một lượt nữa… Mẹ chị Hà ngao ngán nói:

- Nguy hiểm quá! Chả hiểu nguyên tắc kéo rào chắn tàu thế nào mà công nhân lại hành động vội vàng như vậy? Với cách làm này người đi đường không chết oan mới lạ!

Kể lại với NXD cảm giác "gai" người khi ánh sáng đèn tàu quét qua và tiếng còi tàu rú bên tai, chị Hà đề nghị ngành đường sắt có giải pháp quản lý hữu hiệu để công nhân tại các trạm chắn tàu vận hành chính xác nhằm bảo toàn tính mạng cho người tham gia giao thông qua khu vực này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm quá!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.