Người Việt bốn phương

Người Việt Nam tại Haiti vẫn an toàn

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 14/03/2024 - 18:22

Chiều 14-3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã cập nhật tình hình bảo hộ công dân liên quan tới một số vụ việc gần đây ở nước ngoài.

hnm_bng_ovrl_14_2.jpeg
Tình hình Haiti đang diễn biến hết sức phức tạp.

Liên quan tới tình hình công dân Việt Nam trong bối cảnh bạo động leo thang tại Haiti, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, theo thông tin mới nhất, người Việt Nam tại Haiti vẫn an toàn.

Tuy nhiên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao dẫn thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti cảnh báo, tình hình bạo lực ở Haiti leo thang rất nhanh chóng, diễn biến hết sức phức tạp khiến nhiều người chết và bị thương.

“Trước tình hình đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti đã triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân. Thứ nhất là khuyến cáo lên mạng xã hội chính thức của Đại sứ quán, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho công dân. Thứ hai là cử cán bộ của Đại sứ quán trực 24/7 để giữ liên lạc thường xuyên với các đầu mối của cộng đồng người Việt Nam tại Haiti, để liên tục cập nhật thông tin. Thứ ba là phối hợp các cơ quan chức năng ở sở tại và các đoàn ngoại giao trên địa bàn để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ, đồng thời khuyến cáo, công dân Việt Nam không nên đến những nơi đang xảy ra xung đột, cần theo dõi sát tình hình, chủ động tiến hành các biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết, tuân thủ nghiêm các quy định của chính quyền sở tại, liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba kiêm nhiệm Haiti hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao khi cần được trợ giúp.

Cập nhật tình hình công dân Việt Nam tử nạn trên tàu True Confident bị tấn công bằng tên lửa trên Biển Đỏ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djbouti đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại và các cơ quan chức năng trong nước, công ty phái cử thuyền viên, cùng gia đình nạn nhân, khẩn trương tiến hành các thủ tục lo hậu sự cho thuyền viên tử vong, sớm đưa thi thể thuyền viên về Việt Nam theo nguyện vọng của gia đình.

"Chúng tôi cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của thuyền viên bị tử nạn" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao chia sẻ.

Đối với ba thuyền viên còn sống sót trên chiếc tàu nói trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các cơ quan chức năng của các nước có liên quan để thực hiện thủ tục lãnh sự, giúp ba thuyền viên kịp về nước trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt Nam tại Haiti vẫn an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.