Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người nghiện sử dụng 100 nghìn đồng để mua ma túy mỗi ngày

Nguyệt Ánh| 22/06/2021 12:28

(HNMO) - Ngày 22-6, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn trực tuyến về kỹ năng nhận biết một số chất ma túy và công tác phòng, chống ma túy trong cộng đồng, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2021 và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6).

Tập huấn trực tuyến về kỹ năng nhận biết một số chất ma túy tại điểm cầu trụ sở Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố. 

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (Công an thành phố Hà Nội) đã giới thiệu một số nội dung cơ bản trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy; cung cấp thông tin nhận diện đặc điểm, tính chất gây nghiện của các loại ma túy (thuốc phiện, heroin, ma túy đá, "cỏ" Mỹ, cần sa…) và những chất không phải là ma túy nhưng có tác hại lên cơ thể người sử dụng tương tự như ma túy (bóng cười, shisha, thuốc lá điện tử…); cách nhận biết người nghiện tại cộng đồng và phòng ngừa tội phạm ma túy tại cộng đồng...

Thông qua tập huấn, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, các cấp Hội cơ sở tăng cường phối hợp với cơ quan có thẩm quyền vận động người nghiện ma túy thực hiện các biện pháp cai nghiện, điều trị bằng thuốc thay thế; tham gia cảm hóa, giáo dục, dạy nghề, tìm việc làm và giúp đỡ người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng; phòng, chống tái nghiện ma túy…, góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng, ổn định an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội.

Tại điểm cầu quận Thanh Xuân, cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ quận theo dõi buổi tập huấn.

Đến ngày 14-6-2021, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 17.613 người nghiện, người sử dụng ma túy có danh sách quản lý. Trung bình, một người nghiện ma túy sử dụng 100 nghìn đồng để mua ma túy mỗi ngày, trở thành gánh nặng cho kinh tế gia đình và nhiều hậu quả cho xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người nghiện sử dụng 100 nghìn đồng để mua ma túy mỗi ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.