Giải trí

“Người lạ hoàn hảo” - phiên bản kịch bùng nổ, dự báo “cháy vé”

Thụy Du 07/04/2024 - 09:54

Vở kịch đề tài hiện đại “Người lạ hoàn hảo” chuyển thể từ bộ phim cùng tên giữ kỷ lục Guinness được làm lại nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới, được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và cho ra mắt, đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những cảm xúc bùng nổ.

Không quá khi nhận định rằng, vở kịch “Người lạ hoàn hảo” dự báo sẽ là vở diễn “cháy vé” trên sân khấu kịch thời gian tới. Bởi bên cạnh kịch bản hấp dẫn được chuyển thể từ bộ phim được coi là hiện tượng của thế giới với 30 phiên bản khác nhau tính đến nay của Italia, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Việt Nam..., thì phiên bản kịch của Nhà hát Tuổi trẻ còn quy tụ những diễn viên “hot” trên truyền hình và sân khấu hiện nay.

img_0122.jpg
Câu chuyện kịch xảy ra tại một bữa tiệc tân gia tưởng như vui vẻ.

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, Chỉ đạo nghệ thuật vở diễn cho biết, đây là lần đầu tiên Nhà hát Tuổi trẻ thương lượng bản quyền với đối tác từ Italia và chuyển thể kịch bản từ bộ phim lên sân khấu, để khán giả yêu nghệ thuật Việt Nam có cơ hội tiếp cận một kịch bản có giá trị đương đại tầm cỡ quốc tế.

“Người lạ hoàn hảo” là bộ phim do tác giả nổi tiếng người Italia Paolo Genovese viết kịch bản và đạo diễn, ra mắt năm 2016. Kịch bản là cuộc hội ngộ của những người bạn, ở đó, những bí mật sâu kín dần dần được “vén màn” qua những cuộc trò chuyện tưởng chừng vô hại. Bên cạnh các phiên bản điện ảnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, năm 2020, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng Việt hóa bộ phim này với tên gọi “Tiệc trăng máu”, đạt thành công mỹ mãn với doanh thu phòng vé lên đến 175 tỷ đồng.

img_0121.jpg
Trò chơi công khai điện thoại cá nhân mở ra nhiều kịch tính, bật ngờ.

Phiên bản kịch nói của Nhà hát Tuổi trẻ do đạo diễn Nhật Quang dàn dựng, có sức hút riêng. Vở kịch vẫn bám theo kịch bản gốc. Không có những màn giao đấu quyết liệt, không có nhân vật chính, phụ, ở bữa tiệc tân gia, 7 người quen biết và chơi với nhau mấy chục năm, tưởng chừng không giấu nhau điều gì bước vào trò chơi công khai tất cả tin nhắn, cuộc gọi, email… gửi đến điện thoại cá nhân suốt thời gian tụ họp. Từ đây, những mặc cảm, góc khuất của mỗi người được lột trần. Khán giả bị cuốn vào những tình huống “dở khóc, dở cười”, những cú “quay xe” ngỡ ngàng, lạ lẫm, ít người đề phòng. Đặc biệt, càng về sau, sự hấp dẫn, kịch tính càng được đẩy lên cao trào để rồi kết thúc bùng nổ của câu chuyện khiến người xem thỏa mãn.

img_0127.jpg
Sự tham gia của các diễn viên được yêu thích trên sân khấu và điện ảnh tạo thêm sức thu hút cho vở kịch.

Với điện ảnh, dù câu chuyện chỉ trong bối cảnh hẹp, xoay quanh một bữa tiệc nhưng vẫn tạo nên thành công thì với sân khấu, kịch bản này thực sự phù hợp. Toàn bộ vở diễn gói trong một không gian duy nhất, không phải chuyển cảnh, song tiết tấu nhanh, trực diện, cô đọng khiến người xem không rời mắt. Đạo diễn và ê kíp cũng Việt hóa tình huống, lời thoại khá linh hoạt, sử dụng nhiều chi tiết, câu nói bắt “trend”, thời thượng trong đời sống...

Tạo nên sức hút của vở kịch còn là dàn diễn viên đang có được khán giả yêu mến cả trên sân khấu và điện ảnh như Nghệ sĩ ưu tú Quang Ánh, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Bình, diễn viên Lương Thu Trang, Quỳnh Kool, Chí Huy, Anh Thơ, Quỳnh Dương, Ngô Lệ Quyên. Các nghệ sĩ đều diễn xuất tốt, từ ánh mắt, nét mặt đến những chuyển động của cơ thể để lột tả được sâu tâm lý nhân vật, góp phần tạo nên những tiếng cười và không ít sự “giật mình” nhìn lại bản thân cho người xem.

Vở kịch “Người lạ hoàn hảo” sẽ được biểu diễn vào ngày 20-4, tại Rạp Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Người lạ hoàn hảo” - phiên bản kịch bùng nổ, dự báo “cháy vé”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.