Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng toàn cầu đã có thể sử dụng công cụ chat Bing tích hợp ChatGPT

Hoàng Linh| 16/03/2023 18:08

(HNMO) - Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, Microsoft đã chính thức cho phép tất cả người dùng có nhu cầu đều có thể tiếp cận và sử dụng công cụ chat Bing tích hợp trí tuệ nhân tạo thế hệ mới, thậm chí ưu việt hơn ChatGPT.

Trang chủ Microsoft Bing "mời gọi" người dùng đăng ký.

Đây là bước tiến mới nhất trong nỗ lực của đại gia công nghệ Mỹ trong việc triển khai giải pháp trí tuệ nhân tạo GPT của OpenAI (hiện do Microsoft giữ phần lớn cổ phần) vào các sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Kể từ lúc này, người dùng đã có thể đăng ký “xếp hàng” trên trang chủ của Bing (www.bing.com) để lần lượt được cấp quyền truy cập vào cơ chế chat mới của Bing. Theo khảo sát thực tế, thay vì phải chờ đợi như thông điệp đưa ra (hình trên), người dùng đăng nhập lúc này đã có thể trải nghiệm “món mới” ngay lập tức. 

Một điểm đáng chú ý là công cụ chat với Bing mới giờ đây được xây dựng trên GPT-4 ưu việt hơn so với những gì người dùng trải nghiệm qua ChatGPT (dựa trên nền tảng GPT-3.5) lâu nay. Thực tế, Microsoft đã tiết lộ thông tin này từ cách đây khoảng 5 tuần, trước khi OpenAI công bố nền tảng AI quan trọng này cách đây hai ngày.

Thay đổi nổi bật nhất của GPT-4 chính là khả năng xử lý cả các nội dung hình ảnh và văn bản, thay vì chỉ thuần văn bản như trước kia. Thậm chí, nó có thể vượt qua cả một số kỳ thi giả lập Bar hay LSAT, thậm chí với kết quả đủ lọt vào số 10% thí sinh có điểm số cao nhất. 

Tính tới hiện tại, Bing đang duy trì khoảng 10 triệu người dùng (miễn phí) Bing với GPT-4 trên toàn cầu. Tuy nhiên, bên cạnh những đóng góp tích cực, công ty này cũng ghi nhận nhiều hành vi sai trái, như một số người dùng đã “bẻ khóa” công cụ chat, để cung cấp thông tin sai lệch cho những người khác.

Có thể thấy, khoản đầu tư khổng lồ 2 tỷ USD vào OpenAI hồi năm 2021 của Microsoft đang phát huy tác dụng mạnh mẽ. Hiện nay, cha đẻ hệ điều hành Windows đã trở thành lá cờ đầu trong việc tích hợp các giải pháp AI tương tác này vào sản phẩm phần mềm và dịch vụ trực tuyến, vượt xa các đối thủ khác như Google. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng toàn cầu đã có thể sử dụng công cụ chat Bing tích hợp ChatGPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.