(HNMO) – Chỉ còn 4 ngày nữa, người tiêu dùng Thủ đô sẽ đón một sự kiện đặc biệt là lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 (diễn ra vào tối ngày 30/10) và những hoạt động khuyến mại tưng bừng diễn ra trong suốt cả tháng tại hơn 1.100 điểm bán hàng với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị… trên khắp địa bàn thành phố.
(HNMO) – Chỉ còn 4 ngày nữa, người tiêu dùng Thủ đô sẽ đón một sự kiện đặc biệt là lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 (diễn ra vào tối ngày 30/10) và những hoạt động khuyến mại tưng bừng diễn ra trong suốt cả tháng tại hơn 1.100 điểm bán hàng với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị… trên khắp địa bàn thành phố.
Sáng 26/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo để công bố chi tiết về Tháng Khuyến mại Hà Nội 2010.
Ông Phạm Đức Tiến – Phó Giám đốc Sở Công Thương, kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 cho biết: Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 bắt đầu từ ngày 1/11 đến hết 30/11. Trong Tháng khuyến mại có hơn 1.100 điểm tổ chức bán hàng với giá khuyến mại từ 15% trở lên với ít nhất 30% số lượng mặt hàng đang kinh doanh. Đặc biệt, Tháng khuyến mại năm nay có 2 điểm nhấn là Ngày Vàng khuyến mại được tổ chức vào 13-14/11 và Hội chợ Vàng khuyến mại được tổ chức từ 18-21/11.
Đáng chú ý, 22 điểm Vàng khuyến mại của 17 doanh nghiệp sẽ đồng loạt giảm giá sâu từ 20% đến 50% trong 2 ngày 13,14/11. Các điểm Vàng năm nay không chỉ tập trung trong nội thành mà đã được phân bổ rộng ra các vùng ngoại thành nhằm phục vụ người tiêu dùng được rộng hơn như: TTTM Hiền Lương đường 431 xã Hòa Xá (Ứng Hòa); Siêu thị điện máy Ebest 630 Quang Trung (Hà Đông); Melinh Plaza ở Mê Linh...
Bên cạnh đó, từ 18-21/11, Hội chợ Vàng khuyến mại sẽ diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, quy mô 130 gian hàng với hàng nghìn mặt hàng chất lượng và giá cả ưu đãi nhất. Hội chợ tập trung giới thiệu và quảng bá cho hàng Việt
Theo khuyến cáo của Ban Tổ chức, người tiêu dùng cần đến những địa chỉ bán hàng có treo dấu hiệu điểm khuyến mại để mua hàng sẽ được giảm giá trong Tháng khuyến mại. Tổng đài 04.1081 hoặc cuốn Những trang vàng tiêu dùng 2010 0 2011 sẽ giải đáp tất cả các chương trình khuyến mại diễn ra trên địa bàn TP.
Ngoài ra, 32 đội quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các chương trình khuyến mại đúng như đăng ký, thực hiện khuyến mại theo đúng quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn thành phố; xử lý và ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật trong Tháng khuyến mại.
Tuy nhiên, ông Hùng – Phó Chi cục trưởng Quản lý thị trường Hà Nội cũng cho biết: “Các đội quản lý thị trường sẽ tiếp nhận các yêu cầu khiếu nại của người tiêu dùng với sản phẩm của doanh nghiệp, nhưng thông tin đó cần phải thẩm định tính xác thực; chứ không phải muốn phạt doanh nghiệp nào cũng được, vì Thông tư 26 của Bộ Công thương đã quy định chức năng, quyền hạn của các đơn vị quản lý thị trường không được lạm quyền”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc, nếu trong Tháng khuyến mại, nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, liệu các doanh nghiệp có đáp ứng đủ hàng hóa với chất lượng đảm bảo như cam kết. Ông Phạm Đức Tiến khẳng định, tham gia Tháng khuyến mại, các doanh nghiệp đều muốn quảng bá thương hiệu của mình cũng như tiêu thụ được nhiều sản phẩm nên sẽ cố gắng đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, việc thiếu hàng chỉ có thể xảy ra nhất thời. Bên cạnh đó, khắc phục những hạn chế từ Tháng khuyến mại năm 2009 (chỉ giảm sâu những mặt hàng ít có giá trị như khăn lau miệng…), Ban Tổ chức đã yêu cầu các doanh nghiệp phải khuyến mại thực sự những mặt hàng có giá trị (với siêu thị tổng hợp, giảm 50.000đ/mặt hàng trở lên, với siêu thị điện máy giảm 200.000 đồng/mặt hàng trở lên).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.