Đời sống

Người cán bộ cơ sở tận tâm

Phong Thu 14/06/2024 - 06:57

Ông Nguyễn Viết Ân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) là một trong những tấm gương tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua, góp phần xây dựng địa bàn đoàn kết, ngày càng xanh, sạch, đẹp.

nguyen-viet-an.jpg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) Nguyễn Viết Ân (đứng giữa) cùng cán bộ Mặt trận kiểm tra, giám sát công trình chỉnh trang mái đê hữu Hồng.

Tâm huyết phủ xanh mái đê hữu Hồng

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Lĩnh Nam, ông Nguyễn Viết Ân sớm tham gia công tác ở UBND phường và đã trải qua nhiều vị trí công tác (Đoàn thanh niên, dân phòng, đài truyền thanh, cán bộ tư pháp, Phó Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường). Ở cương vị nào ông cũng làm hết trách nhiệm với mong muốn đóng góp tâm sức xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp.

Khi đảm nhiệm trọng trách Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lĩnh Nam, ông Ân nhanh chóng phát huy lợi thế thông thuộc địa bàn và quen biết đông đảo người dân để làm tốt công việc tập hợp, vận động nhân dân hợp sức triển khai các phần việc nhanh chóng, hiệu quả.

Điển hình như trên địa bàn phường có phần tuyến đê hữu Hồng nhiều năm trước bị biến thành nơi đổ phế liệu, hoang hóa ô nhiễm môi trường. Với quyết tâm làm sạch môi trường, trả lại màu xanh cho mái đê, từ năm 2018, ông phối hợp với chính quyền địa phương huy động các hội, đoàn thể, đặc biệt là nhân dân quanh khu vực dồn sức người, sức của tập trung dọn dẹp hàng nghìn mét khối đất thải, phế liệu, cỏ dại. Không gian trở nên sạch sẽ được một thời gian thì diễn ra dịch Covid-19, cỏ dại lại mọc um tùm trở lại. Ngay sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, năm 2022, Đảng ủy, chính quyền phường Lĩnh Nam lại tiếp tục vào cuộc trả lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho khu vực...

Trong lần triển khai này, ông Nguyễn Viết Ân đã họp bàn với 11 Ban Công tác Mặt trận của 11 khu dân cư, giao cho mỗi khu dân cư 100-150m chiều dài đê, còn lại giao cho các khối, đoàn thể, Công an và một số đơn vị cơ quan ở trong khu vực phụ trách.

Với sự quyết tâm của Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị, những hộ dân ở cách đê hơn 1km cũng đã nhiệt tình góp sức dọn dẹp, trồng cây, tưới cây. Nhận thấy cỏ dại ở đây có sức sống mạnh mẽ át hết cả các cây vốn hay trồng để làm đẹp cảnh quan như chiều tím, cỏ lạc..., nên người dân đã đồng thuận chuyển sang trồng cây sài đất. Thành quả là hiện nay, sài đất đã lan rộng kín mặt đất, phủ xanh mái đê hữu Hồng. Công trình chỉnh trang mái đê hữu Hồng được duy trì thường xuyên bởi sự quan tâm từ Đảng ủy, chính quyền phường, các hội, đoàn thể đến khu dân cư.

Quan tâm xây dựng tình đoàn kết

Hiện 10/11 khu dân cư phường Lĩnh Nam luôn duy trì được mô hình “bữa cơm đoàn kết” vào dịp tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư” (ngày 18-11 hằng năm). Qua mô hình này, sự gắn kết cộng đồng được nhân lên, tình cảm hàng xóm, láng giềng được vun đắp, cùng chung chí hướng xây dựng khu dân cư ngày càng đoàn kết, phát triển.

Đáng chú ý, khi dự án xây dựng Trường Tiểu học Lĩnh Nam được triển khai, diện tích đất thu hồi và đường vào trường tại ô quy hoạch G2/TH1 lên đến hàng nghìn mét vuông, trong đó phải di dời vài trăm ngôi mộ. Ông Nguyễn Viết Ân cùng các thành viên trong nhóm vận động đã tích cực đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân trong diện giải tỏa chấp hành các quy định của pháp luật, di chuyển mộ để nhường đất xây dựng Trường Tiểu học Lĩnh Nam và bàn giao đất để triển khai một số dự án khác trên địa bàn đạt kết quả cao.

Ông Ân còn được nhiều người đánh giá là khéo léo trong triển khai công tác tuyên truyền vận động. Tiêu biểu như trong đợt dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lĩnh Nam đã đóng góp được 800 triệu đồng vào “Quỹ Phòng, chống Covid-19”. Trung bình hằng năm, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lĩnh Nam vận động được 100-150 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”. Ông cũng thường xuyên quan tâm, chăm lo tới các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2023, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lĩnh Nam phối hợp với Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tặng quà cho 10 hộ cận nghèo trên địa bàn phường trong dịp Tết Nguyên đán với số tiền là 10.000.000 đồng; tặng quà hỗ trợ 37 học sinh hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm học 2023-2024 với tổng số tiền 18.500.000 đồng.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, ông Nguyễn Viết Ân cho biết: “Để tuyên truyền, vận động hiệu quả cần phải kiên trì, vận dụng các mối quan hệ để vận động, tác động. Cùng đó là vận động các cán bộ, đảng viên, cán bộ khu dân cư, tổ dân phố..., đặc biệt là trước tiên mình phải nêu gương, đi đầu “miệng nói, tay làm” thì mới lôi cuốn được mọi người cùng vào cuộc”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam Tạ Việt Dũng đánh giá: “Đồng chí Nguyễn Viết Ân là công dân gốc Lĩnh Nam và là cán bộ trải qua nhiều vị trí công tác, hiện đang là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lĩnh Nam. Dù ở vị trí công tác nào đồng chí cũng nhiệt tình lăn xả, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ cơ sở tận tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.