Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh thông qua vụ bán Chelsea

Thương Nguyệt| 25/05/2022 10:32

(HNMO) - Sau quyết định mới nhất của Ngoại hạng Anh, kế hoạch đổi chủ liên quan đến Chelsea vẫn cần sự chấp thuận từ Chính phủ Anh và Bồ Đào Nha.

Ảnh minh họa: Reuters

Việc tỷ phú người Nga Roman Abramovich rao bán Chelsea sau 19 năm nắm quyền sở hữu đang là một trong những tâm điểm đáng chú ý nhất làng bóng đá thế giới.

Ngày 24-5 (giờ địa phương), ban lãnh đạo của Ngoại hạng Anh đã đạt được đồng thuận về đề xuất bán "The Blues" cho ông Todd Boehly. Sau lần hỏi mua thất bại hồi năm 2019, tỷ phú người Mỹ rốt cuộc đã đạt được bước tiến đầu tiên trong thương vụ trị giá 4,25 tỷ bảng.

Trong một thông báo liên quan, Ngoại hạnh Anh cho biết, vụ bán Chelsea vẫn cần giấy phép từ Chính phủ Anh. Ngoài ra, do tỷ phú Roman Abramovich có hộ chiếu Bồ Đào Nha nên thương vụ đình đám này cũng phải được chính phủ quốc gia này chấp thuận.

Theo Daily Mail, giới chức hai bên đang trong quá trình thảo luận kỹ lưỡng những chi tiết cuối cùng, trước khi quyết định cấp các loại giấy phép cần thiết. 

Ngoài những thủ tục pháp lý, khoản nợ 1,5 tỷ bảng của Chelsea là một trong nhiều rào cản khiến đội bóng này chưa thể đổi chủ dù đã được ông Roman Abramovich rao bán từ đầu tháng 3. Tuy nhiên, tỷ phú 55 tuổi đã quyết định xóa nợ cho đội chủ sân Stamford Bridge. Động thái này được đánh giá là nhằm đáp ứng yêu cầu của Chính phủ Anh để thương vụ được thông qua.

Dự kiến, quá trình chuyển giao của Chelsea sẽ được hoàn tất trong tháng này do giấy phép hoạt động của đội bóng sẽ hết hạn vào ngày 31-5. Sau khi đổi chủ thành công, "The Blues" sẽ được xóa các án phạt của Chính phủ Anh để có thể khôi phục hoạt động kinh doanh bóng đá, cũng như việc gia hạn hợp đồng, mua và bán cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh thông qua vụ bán Chelsea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.