Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại giao vắc xin mang lại những kết quả thiết thực

TTXVN| 25/08/2021 06:39

Tại trụ sở Chính phủ, chiều 24-8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin nhằm rà soát, đánh giá tiến độ và kết quả triển khai các nhiệm vụ ngoại giao vắc xin thời gian qua; thống nhất các nhiệm vụ cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện để tiếp cận, đưa vắc xin, trang thiết bị y tế và thuốc điều trị về nước nhanh nhất, nhiều nhất và sớm nhất có thể.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, ngoại giao vắc xin vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa là nhiệm vụ chiến lược, dài hạn và là mặt trận quyết định thành công chiến lược vắc xin của Chính phủ.

Phó Thủ tướng yêu cầu, Tổ công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, liên tục rà soát, đeo bám, triển khai các biện pháp, hướng đi mới nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác ngoại giao vắc xin. Tổ công tác cần tổ chức tiếp nhận nhanh, kịp thời các trang thiết bị y tế do Chính phủ, các địa phương, doanh nghiệp các nước và kiều bào ta ở nước ngoài dành tặng cho nhân dân Việt Nam; đẩy nhanh việc tiếp cận, vận động và đàm phán các loại thuốc điều trị để phục vụ việc chữa trị bệnh nhân, giảm tối đa tỷ lệ tử vong do Covid-19.

Tổ công tác phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất trước Đảng, trước nhân dân, tăng cường phối hợp thông suốt giữa các bộ, ngành, phấn đấu bảo đảm triển khai hiệu quả và đạt các kết quả cụ thể về ngoại giao vắc xin trong thời gian tới.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại giao vắc xin mang lại những kết quả thiết thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.