(HNMO) - Liên quan đến phương án giải quyết những vướng mắc, bức xúc tại Trạm thu phí Cai Lậy - Tiền Giang, đại diện Bộ GT-VT cho biết, ngày 16-8, các đơn vị chức năng của Bộ sẽ cùng nhà đầu tư họp với chính quyền địa phương để xử lý những vướng mắc tại trạm này.
Dự kiến, Bộ sẽ nghiên cứu giảm giá chung đối với toàn bộ phương tiện và miễn giảm cho các hộ dân quanh trạm, kèm theo là phương án kéo dài thời gian thu phí từ 6 năm 5 tháng hiện nay lên khoảng 15 năm. Từ đó, giá phí của trạm này hiện nay sẽ giảm được gần 30%.
Ảnh: VnExpress |
Bộ GT-VT khẳng định, thủ tục pháp lý khi xây dựng tuyến tránh Cai Lậy tuân thủ đúng các trình tự pháp luật hiện hành và cũng giống như nhiều dự án được đầu tư theo hình thức BOT khác. Cụ thể: dự án tuyến tránh Cai Lậy nằm trong quy hoạch xây dựng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trên cơ sở đề xuất của địa phương trong việc đầu tư dự án này theo hình thức BOT.
Theo đó, Bộ GT-VT đã trình Thủ tướng Chính phủ chủ trương đầu tư và đã xin ý kiến Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và được các bộ này đồng ý. Việc thiết lập trạm đã được xin ý kiến của các bên liên quan, trong đó có ý kiến chấp thuận của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Tiền Giang.
Về mức phí hiện đang bị cho là quá cao, Bộ GT-VT cho biết, việc xây dựng mức giá thấp nhất qua trạm là 35.000 đồng/lượt nhằm thống nhất với mức phí của toàn bộ các trạm trên quốc lộ 1 hiện nay. Với mức phí hiện nay, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án sẽ ngắn lại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.