Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yêu cầu tháo dỡ biển báo không còn phù hợp tại các trạm thu phí

Tuấn Khải| 10/04/2023 16:21

(HNMO) - Cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại khu vực các trạm thu phí do đơn vị quản lý, như biển "Cấm dừng xe quá 5 phút", "Cửa nhận vé"... Biển báo hiệu thu hồi phải được quản lý, bảo quản theo quy định.

Biển báo "Cấm dừng xe quá 5 phút" đã không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng.

Trước đó, từ năm 2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và nhà đầu tư BOT rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển "Cấm đỗ xe" phía trước trạm thu phí khoảng 100-200m, tùy theo điều kiện cụ thể để xác định khoảng cách đặt cho phù hợp; lắp đặt biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm thu phí.

Điều này đã gây bất bình đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Tuy nhiên, ở vào thời điểm đó, đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập luận, điều này thuộc thẩm quyền của Tổng cục và là giải pháp nhằm đối phó với tình trạng ùn tắc kéo dài dẫn đến mất an ninh trật tự đang diễn ra ở các trạm thu phí BOT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu tháo dỡ biển báo không còn phù hợp tại các trạm thu phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.