Công nghệ

Nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển

Hằng Thu 13/11/2023 - 07:24

Ban Chủ nhiệm Chương trình KC.09/21-30 phối hợp với Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp Nhà nước và Vụ Khoa học xã hội, nhân văn và tự nhiên (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa tổ chức hội thảo “Nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển, mã số KC.09/21-30 và những vấn đề trọng tâm”.

Hội thảo đã nghe nhiều tham luận về kết quả thực hiện Chương trình KC.09/21-30 và thảo luận những thách thức trong lĩnh vực khoa học và công nghệ biển. Một trong những vấn đề được quan tâm là định hướng phát triển khoa học và công nghệ biển trong thời gian tới, cụ thể là những vấn đề mới và trọng tâm cần triển khai nghiên cứu trong Chương trình KC.09/21-30, đặc biệt là giải pháp thực hiện hiệu quả chương trình.

Thông qua hội thảo, công tác triển khai thực hiện chương trình sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, đáp ứng mục tiêu cảnh báo và dự báo hiệu quả tai biến thiên nhiên và sự cố môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu ở vùng biển Việt Nam phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển, đồng thời quản lý, điều tra, khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên biển tại các vùng biển và ven biển Việt Nam nhằm phát triển bền vững chuỗi giá trị kinh tế biển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.