Công nghệ

Đẩy mạnh đề xuất các nhiệm vụ khoa học - công nghệ có tính ứng dụng cao

Thu Hằng 11/08/2023 - 14:34

Ngày 11-8, Sở Khoa học và Công nghệ làm việc với một số trường cao đẳng trên địa bàn về việc thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”; định hướng đề xuất đặt hàng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố.

5.jpg
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn cho biết, 5 năm qua, chỉ có 7 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố do các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn chủ trì thực hiện. Trước con số rất khiêm tốn này, ông Nguyễn Hồng Sơn đề nghị các trường cao đẳng, trung cấp tiếp tục nghiên cứu và đề xuất các nhiệm vụ khoa học - công nghệ có tính khả thi, ứng dụng cao mà thành phố cần để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

1(1).jpg
Các đại biểu trao đổi, thảo luận.

Đại diện các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố như: Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội... đã nêu ra những thế mạnh cũng như những khó khăn của đơn vị trong quá trình nghiên cứu, đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện Ban chủ nhiệm một số chương trình đã tư vấn góp ý các nội dung về những định hướng nghiên cứu trọng tâm, các đề xuất đặt hàng nhiệm vụ khoa học và công nghệ mà các đơn vị cần triển khai thực hiện năm 2024 và những năm tiếp theo phù hợp với tình hình thực tiễn và khả năng triển khai nghiên cứu cũng như áp dụng vào thực tế.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, các trường cao đẳng cần nâng cao năng lực nghiên cứu và có lộ trình thực hiện. Thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ tham mưu với thành phố giải pháp triển khai có hiệu quả hơn nữa Chương trình số 07-CTr/TU và các chương trình, kế hoạch khác. Sở cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục tham gia đề xuất, nghiên cứu thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ để góp phần giúp thành phố Hà Nội giải quyết những vấn đề đang gặp phải hiện nay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh đề xuất các nhiệm vụ khoa học - công nghệ có tính ứng dụng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.