Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghĩ về ''cái giá quá đắt''

Song Nhật| 16/07/2022 11:35

(HNMCT) - Những ngày qua, chuyện hai nghệ sĩ nổi tiếng vướng ồn ào do liên quan đến một vụ việc ở nước ngoài khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Tuy thông tin về sự việc còn chưa đầy đủ song phản ứng của công chúng, các đơn vị sản xuất chương trình, nhãn hàng... cho thấy cái giá phải trả cho vụ việc là quá đắt.

Với cá nhân hai nghệ sĩ kể trên, cái giá phải trả thực sự khủng khiếp cả về vật chất lẫn tinh thần. Họ không chỉ chịu sự chỉ trích của dư luận mà còn phải chịu sự tẩy chay về nhiều mặt. Cụ thể, đó là việc bị đình chỉ công tác, cắt vai, xóa tên, xóa hình ảnh, hoặc bị dừng phát sóng các chương trình đã quay... Nhiều nhãn hàng cũng đã tuyên bố dừng hợp tác, thay thế hình ảnh của nam diễn viên trong các quảng cáo trước đó. Điều này cũng có nghĩa họ sẽ phải đối diện với những khoản phạt đền hợp đồng rất lớn.

Tuy nhiên, hậu quả từ “sự cố” trên không phải chỉ gây ảnh hưởng với cá nhân. Có lẽ, hơn lúc nào hết, gia đình của hai nghệ sĩ này cũng đang chịu áp lực rất lớn trước làn sóng chỉ trích từ dư luận. Nhiều nhà giáo dục học, tâm lý học bày tỏ sự lo ngại về gánh nặng tinh thần mà con cái họ phải gánh chịu sau cú sốc này.

Còn với các đơn vị, cá nhân liên quan về công việc, việc xóa vai của một diễn viên khỏi bộ phim, chương trình đang thực hiện hay đang lên sóng thực sự là một bài toán đau đầu: Làm thế nào để thay đổi kịch bản cho hợp lý? Với những cảnh đã quay thì phải chỉnh sửa hậu kỳ ra sao? Chương trình đã lên kế hoạch liệu có bị hủy vào phút chót?...

Khi đối diện với những ồn ào quanh việc làm không đúng đắn của một vài người trong giới nghệ sĩ, dư luận đã nhiều lần lên tiếng đòi hỏi phải có những biện pháp xử lý mạnh tay để răn đe, để lấy lại niềm tin của công chúng. Và chắc chắn là với cái giá quá đắt như chúng ta đang thấy, sẽ không còn mấy ai dám “đùa với lửa”!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩ về ''cái giá quá đắt''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.