Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền là tân Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long

Thụy Du| 07/05/2021 20:37

(HNMO) - Chiều 7-5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã trao Quyết định của UBND thành phố Hà Nội bổ nhiệm Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long cho Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền. Trước đó, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội.

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền tên thật Trần Thị Hiền, sinh năm 1980, quê ở Bắc Ninh. Từ năm 1997 đến năm 1999, bà công tác tại Đoàn Nghệ thuật chèo Hà Bắc (nay là Nhà hát Chèo Bắc Giang). Sau đó, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền đầu quân làm diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội. Từ năm 2011 đến năm 2017, bà giữ cương vị Trưởng rạp Đại Nam (Nhà hát Chèo Hà Nội). Từ tháng 2-2017 đến tháng 4-2021, bà giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội.

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền từng là diễn viên nổi bật của Nhà hát Chèo Hà Nội, ghi dấu ấn với các vai diễn như Hoàng hậu Thị Anh trong vở "Oan khuất một thời" (2009), Thị Hến trong vở "Nhà Hến" (2011), Ngọc trong vở "Chuyện tình người mất tích" (2011), Supakha trong vở "Nàng Sita" (2013)...; giành được nhiều Huy chương vàng, bạc trong các kỳ liên hoan, cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Bà được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2015.

Nhà hát Múa rối Thăng Long là một địa chỉ văn hóa tiêu biểu của Thủ đô, thường xuyên "sáng đèn" phục vụ khán giả trong nước và quốc tế, giới thiệu và quảng bá nghệ thuật múa rối, đặc biệt là múa rối nước truyền thống của Việt Nam.

Đảm nhiệm cương vị Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long là vinh dự và thách thức đối với Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền để duy trì, phát triển "địa chỉ đỏ" của sân khấu Thủ đô, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hiền là tân Giám đốc Nhà hát Múa rối Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.