Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Thuế tập trung lực lượng hỗ trợ người nộp thuế

Hương Thủy| 12/03/2023 07:37

(HNM) - Quý I hằng năm, ngành Thuế tập trung lực lượng hỗ trợ người nộp thuế rà soát hồ sơ, kê khai và làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, bảo đảm mọi người nộp thuế đều có thể tiếp cận thông tin và được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Theo đó, trang thông tin điện tử (website) của Tổng cục Thuế và của 63 cục thuế là các kênh chính thức để người nộp thuế tra cứu thông tin, tham vấn các văn bản quy phạm pháp luật về thuế và các văn bản hướng dẫn của cơ quan thuế các cấp. Ngoài ra, từng cơ quan thuế sẽ có các tài khoản, fanpage riêng mở trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube... để cung cấp thông tin chi tiết cho từng nhóm người nộp thuế.

Tại Tổng cục Thuế, tháng 3 hàng năm đều tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế trên Cổng thông tin điện tử ngành Thuế. Chương trình tổ chức dưới 2 hình thức: Thứ nhất là hỗ trợ trực tuyến, trả lời người nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế (www.gdt.gov.vn). Thứ hai, là livestream giới thiệu điểm mới và giải đáp vướng mắc người nộp thuế thường gặp khi quyết toán thuế trên fanpage Tổng cục Thuế và các trang fanpage của cục thuế.

Trong đó, ngày 21-3 sẽ hỗ trợ các nội dung liên quan quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp; ngày 23-3 hỗ trợ các nội dung liên quan quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Nội dung hướng dẫn tập trung vào các vấn đề mà nhiều người nộp thuế quan tâm, cần hướng dẫn áp dụng quy định, hoặc các vấn đề cần lưu ý mà người nộp thuế sơ suất, thiếu thông tin hay mắc lỗi trong quá trình quyết toán thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Thuế tập trung lực lượng hỗ trợ người nộp thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.