Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Điện Thủ đô hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Thanh Hải| 19/03/2022 16:13

(HNMO) - Ngày 19-3, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ”, EVNHANOI đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các hoạt động tuyên truyền có sự phối hợp của chính quyền, nhân dân địa phương và các tổ chức, đoàn thể, dưới nhiều hình thức; đặc biệt chú trọng vận động các khách hàng lớn là doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở kinh doanh... tắt bớt đèn quảng cáo, trang trí; các cơ quan, công sở ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện.

EVNHANOI cũng thông tin, vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tắt thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất. Sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ bảy ngày 26-3.

Bên cạnh đó, EVNHANOI tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm trong mùa hè (từ 11h đến 14h và từ 18h đến 23h hằng ngày) để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Điện Thủ đô hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.