Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngăn ngừa rụng tóc tuổi trung niên

Song Anh| 04/10/2020 05:43

(HNMCT) - Khi tuổi tác ngày càng cao, sự lão hóa tấn công mái tóc với các biểu hiện như sợi tóc yếu, mảnh, khô xơ, tóc rụng nhiều, chậm mọc lại... Để hạn chế rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh, đừng quên một số loại thảo dược sẵn có:

Bồ kết: Là “thuốc” thiên nhiên dùng để chăm sóc và nuôi dưỡng tóc. Với thành phần giàu chất kháng viêm, bồ kết giúp tẩy sạch và trị nấm da đầu, làm trơn mượt tóc, ngăn rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc. Bồ kết phơi khô có thể để được lâu, khi sử dụng đem nướng chín rồi đun lấy nước và lọc để gội đầu. Bạn cũng có thể kết hợp đun nước bồ kết với lá sả, hương nhu... để tạo mùi thơm, góp phần tạo độ óng mượt cho tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Vỏ bưởi phơi khô: Sử dụng loại thảo dược này để đun nước gội đầu cũng là phương pháp chăm sóc tóc tốt. Tinh dầu ở vỏ bưởi giúp nuôi dưỡng tóc bóng, mượt, khỏe, giảm gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh. Lá bưởi và hoa bưởi cũng thường được dùng để gội đầu, làm đẹp cho tóc.

Cỏ mần trầu: Là loại dược liệu giúp làm bổ máu, đẹp da, ngăn chặn quá trình lão hóa, có công dụng dưỡng tóc. Dân gian có câu “bồ kết sạch gầu, mần trầu tốt tóc”. Với chứng rụng tóc, cách tốt nhất là đun nước cỏ mần trầu gội đầu hằng ngày. Cũng có thể đun cỏ mần trầu với hương nhu, bồ kết để gội đầu, như thế sẽ giúp tóc dày, bóng mượt, chắc khỏe.

Dầu dừa: Có tác dụng dưỡng da, tóc, mi, mày, giúp cải thiện chứng rụng tóc, kích thích tóc và lông mi, lông mày mọc dài hơn, dày hơn và nhanh hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý tìm mua loại dầu dừa nguyên chất, hoặc có thể tự làm dầu dừa để an tâm khi sử dụng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngăn ngừa rụng tóc tuổi trung niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.