Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng “bắt tay” với bảo hiểm: Xu hướng mới

L.H| 10/02/2012 21:33

(HNMO) - Năm 2012 tiếp tục được coi là một năm khó khăn đối với các ngân hàng Việt Nam khi dư nợ tín dụng vẫn bị thắt chặt. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội tốt cho các sản phẩm bảo hiểm “stand-alone” tức bán độc lập không gắn kết với khoản vay như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tai nạn cá nhân, bảo hiểm du lịch...

Tín dụng bị thắt chặt, ngân hàng đã tự tìm đến các sản phẩm bảo hiểm như một giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh dịch vụ thu phí bù đắp cho nguồn thu từ tín dụng và đa dạng hóa sản phẩm ngân hàng. Theo các chuyên gia, công ty bảo hiểm và ngân hàng nên nắm bắt cơ hội này để cùng nhau xây dựng những nền tảng vững chắc cho mô hình bancassurance (sản phẩm liên kết giữa ngân hàng và bảo hiểm) một cách có chiều sâu tại ngân hàng, có như vậy việc triển khai bancassurance mới không mang tính thời vụ và mang lại hiệu quả bền vững cho cả hai bên.

Nhưng trên hết, hiệu quả về mặt chiến lược mới là điều đáng được ghi nhận hơn cả khi ngày càng nhiều ngân hàng nhận thức rõ được vai trò và tầm quan trọng của bancassurance. Một số ngân hàng lớn đã đưa hoạt động bancassurance trở thành một trong những hoạt động trọng tâm, có lộ trình đầu tư để phát triển. Đây là tín hiệu hết sức đáng mừng cho các hoạt động bancassuarnce tại Việt Nam. Doanh thu từ bancassurance do vậy dù còn rất khiêm tốn so với các kênh phân phối khác nhưng hứa hẹn khả năng bùng nổ trong những năm tới.



Thông tin mới là trong sáng ngày 10/2, TCty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác phát triển sản phẩm bảo hiểm sức khỏe M-PlusCare, nhằm cung cấp cho khách hàng của MaritimeBank một giải pháp tài chính an toàn trước những rủi ro trong cuộc sống.

M-PlusCare là kết quả của sự phối hợp tích cực giữa MaritimeBank và Bảo hiểm Bảo Việt trong thời gian qua. Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe với nhiều tính năng ưu đãi và nổi trội trên thị trường. Với mức phí phù hợp cho nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng, M-PlusCare được đánh giá cao với nhiều ưu điểm: quyền lợi bảo hiểm phong phú, được giải quyết bảo lãnh viện phí và dịch vụ tư vấn miễn phí 24/7…

Sở hữu sản phẩm này, khách hàng sẽ được hỗ trợ chi phí điều trị nội trú (bao gồm cả các chi phí trước và sau khi nằm viện) lên tới 500.000.000 đồng, chi phí điều trị ngoại trú, chi phí vận chuyển cấp cứu, chi phí liên quan tới nha khoa...

Tại buổi lễ ký kết, Tổng Giám đốc Ngân hàng Cá nhân Maritime Bank, ông Phùng Duy Khương, chia sẻ: “Hòa chung không khí rộn ràng đầu năm mới Nhâm Thìn, Maritime Bank chính thức khai lộc đầu xuân cho những khách hàng đã tin tưởng lựa chọn sản phẩm dịch vụ của chúng tôi với sản phẩm M-PlusCare. Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ chăm sóc sức khỏe đầu tiên mà Maritime Bank tung ra thị trường. Sau sản phẩm này, Maritime Bank sẽ triển khai đồng loạt các sản phẩm bancassurance để đa dạng hóa danh mục sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và năm 2012 sẽ là một năm thực sự thăng hoa trong hoạt động bancassurance của Maritime Bank”.

Về phía Bảo hiểm Bảo Việt, ông Nguyễn Quang Phi - Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức triển khai bancassurance từ năm 2008. Việc hợp tác với Maritime Bank - ngân hàng năng động và chuyên nghiệp, đang từng bước vươn lên vị trí ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, là nằm trong chiến lược của Bảo hiểm Bảo Việt - tập trung xây dựng cấu trúc, mô hình bancassurance vững bền và hiện đại trên nền tảng quan hệ chiến lược với ngân hàng với mục đích hướng đến nhu cầu của khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động. Chúng tôi tin rằng, M-PlusCare sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng và sẽ là sản phẩm chủ đạo trong dòng sản phẩm bancassurance của Maritime Bank”.

Được biết, sau M-PlusCare, Bảo hiểm Bảo Việt và MaritimeBank sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa ra thêm các sản phẩm bảo hiểm khác nhằm đa dạng hóa giỏ sản phẩm và cung cấp cho các khách hàng của MaritimeBank giải pháp bảo hiểm cá nhân cũng như doanh nghiệp toàn diện.

Bancassurance cho tới nay vẫn là dòng sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam, đã và đang trở thành một xu hướng phát triển của các ngân hàng bán lẻ hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng “bắt tay” với bảo hiểm: Xu hướng mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.