Thế giới

Nga triển khai làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái vào Ukraine

Quỳnh Dương 28/09/2023 - 19:24

Ngày 28-9, Nga thực hiện một làn sóng không kích bằng máy bay không người lái vào 3 khu vực của Ukraine. Các quan chức Ukraine cho biết, một số máy bay không người lái đã đánh trúng mục tiêu.

screenshot_20230928-183256_zalo.jpg
Khói bốc lên từ khu vực Hạm đội Biển Đen của Nga ở Sevastopol.

Lực lượng phòng không Ukraine cho biết, đã bắn hạ 34 trong số 44 máy bay không người lái "Shahed". Các cuộc tấn công nhằm vào khu vực Mykolaiv và Odesa ở phía Nam và Kirovohrad ở miền Trung Ukraine. Đây là số lượng máy bay không người lái lớn nhất mà Nga sử dụng cho một cuộc tấn công trong tháng này.

Thống đốc vùng Mykolaiv cho biết, tên lửa của Nga đã đánh trúng một cơ sở hạ tầng ở ngoại ô thành phố. Đám cháy bùng phát đã nhanh chóng được dập tắt.

Trong khi đó, hãng thông tấn Nga Tass dẫn lời Thống đốc Vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn hơn 90 loại đạn khác nhau vào khu vực này trong 24 giờ qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc các đồng minh phương Tây của Ukraine hỗ trợ lập kế hoạch và thực hiện một cuộc tấn công tên lửa vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở bán đảo Crimea. Các vệ tinh và máy bay do thám của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đều được sử dụng trong cuộc tấn công do Ukraine thực hiện.

Mátxcơva nhiều lần cáo buộc Mỹ và các đồng minh NATO can dự vào cuộc xung đột ở Ukraine bằng cách cung cấp vũ khí, thông tin tình báo cho lực lượng Ukraine cũng như hỗ trợ việc lên kế hoạch tấn công các cơ sở của Nga.

Các thông tin từ Nga cho biết, tên lửa Storm Shadow, được Anh và Pháp cung cấp cho Ukraine, đã được sử dụng trong cuộc tấn công tên lửa vào trụ sở Hạm đội Biển Đen.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga triển khai làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái vào Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.