Thế giới

Sân bay ở Tây Bắc Nga bị máy bay không người lái tấn công

Quỳnh Phương 31/08/2023 - 06:57

Ngày 30-8, Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn báo cáo của Cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết, 4 máy bay Il-76 tại sân bay quân sự ở Pskov đã bị hư hại nặng sau cuộc tấn công của máy bay không người lái vào sáng sớm cùng ngày.

Các chuyến bay trên vùng Pskov và trung tâm hành chính Pskov đã bị hạn chế, sân bay Pskov ngừng hoạt động trong ngày 30-8 để khắc phục hậu quả.

Cùng ngày, Thống đốc vùng Bryansk Alexander Bogomaz cho biết, lực lượng phòng không đã bắn hạ 1 máy bay không người lái. Chiếc máy bay này khi rơi xuống đã gây hỏa hoạn tại một tòa nhà hành chính quận Sovetsky.

Về phía Ukraine, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko thông báo, Nga đã không kích bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào thành phố này, đồng thời mô tả đây là cuộc tấn công mạnh mẽ nhất vào Thủ đô của Ukraine trong nhiều tháng gần đây. Theo nhà chức trách, lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy hơn 20 tên lửa và máy bay không người lái liên quan đến vụ tấn công. Hai nhân viên an ninh đã thiệt mạng.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo, nước này sẽ cung cấp một gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 250 triệu USD. Gói viện trợ bao gồm thiết bị rà phá bom mìn bổ sung, các tên lửa cho hệ thống phòng không, đạn pháo, hơn 3 triệu viên đạn dành cho vũ khí nhỏ cùng một số hệ thống khí tài khác. Đại sứ quán Nga tại Washington (Mỹ) đã chỉ trích động thái này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sân bay ở Tây Bắc Nga bị máy bay không người lái tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.