Thế giới

Nga tập kích thành phố cảng chiến lược của Ukraine bằng tên lửa hành trình

Quỳnh Dương 26/09/2023 - 08:28

Ngày 25-9, theo Bộ Tư lệnh không quân Ukraine, quân đội Nga triển khai 12 tên lửa hành trình tầm xa Kalibr, 2 tên lửa diệt hạm siêu thanh P-800 Oniks và 19 máy bay không người lái tấn công vào thành phố cảng Odessa, gây ra nhiều đám cháy. Bộ Tư lệnh Tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine cho biết, khu vực cảng biển tại thành phố Odessa đã hứng chịu thiệt hại đáng kể nhưng không nêu chi tiết.

nga-1.jpg
Một tòa nhà tại Odessa (Ukraine) bị hư hại do trúng tên lửa của Nga.

Cùng ngày, theo Hãng tin Tass, quân đội Ukraine đã bắn 42 quả đạn pháo khác nhau vào các khu vực đông dân cư Donetsk. Lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn, bắn hạ 8 máy bay không người lái của Ukraine trên vùng Bryansk, Crimea và Kursk. Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, lực lượng quân đội nước này đã cải thiện vị trí tác chiến gần Vesyoloye ở khu vực Donetsk. Các binh sĩ Nga đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine trong 24 giờ qua gần Vesely, Krasnogorovka, Marinka và Khimik.

Trong một diễn biến khác, khảo sát từ truyền thông Mỹ cho thấy người dân nước này ngày càng lo ngại rằng Washington đang hỗ trợ Kiev quá nhiều trong chiến sự.

Theo kết quả khảo sát do báo Washington Post phối hợp với ABC News thực hiện, 41% người được hỏi nói Mỹ đang làm quá nhiều để hỗ trợ Ukraine, tăng từ mức 33% trong cuộc khảo sát vào tháng 2. Kết quả khảo sát được công bố khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đang yêu cầu Quốc hội phê duyệt khoản viện trợ 24 tỷ USD cho Ukraine, trích từ ngân sách bổ sung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga tập kích thành phố cảng chiến lược của Ukraine bằng tên lửa hành trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.