Thế giới

Nga gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với xe tải từ EU, Anh, Na Uy và Ukraine

Quỳnh Dương 25/12/2023 - 16:45

Ngày 25-12, Chính phủ Nga tiếp tục gia hạn lệnh cấm công ty từ các quốc gia "không thân thiện" vận chuyển hàng hóa bằng xe tải qua lãnh thổ nước này.

img_3826(1).jpg
Xe tải chở hàng hóa từ EU, Anh, Na Uy và Ukraine sẽ không được nhập cảnh vào Nga.

Theo thông báo của Chính phủ Nga, lệnh cấm sẽ có hiệu lực cho đến khi nước này ban hành quyết định vô hiệu hóa.

Mặc dù lệnh cấm bao trùm hầu hết các loại hàng hóa, song Nga cũng đưa ra một số ngoại lệ như bưu phẩm, thư ngoại giao và viện trợ nhân đạo. Bên cạnh đó, các phương tiện vận chuyển hàng hóa hỗ trợ kỹ thuật, đặc biệt là thiết bị và ô tô thể thao đến các địa điểm tổ chức sự kiện thể thao cũng được phép nhập cảnh. Sửa đổi này mở đường cho việc tổ chức và thực hiện liền mạch các giải đấu thể thao quốc tế ở Nga.

Lệnh cấm lần đầu tiên được Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ký ban hành có hiệu lực từ ngày 10-10 đến ngày 31-12-2022, sau đó được kéo dài thời hạn đến ngày 30-6-2023.

Theo đó, các công ty từ Liên minh châu Âu (EU), Na Uy, Ukraine và Anh bị cấm vận chuyển hàng hóa qua Nga bằng đường bộ. Lệnh cấm áp dụng với vận chuyển hàng hóa song phương và quá cảnh.

Nước này miễn trừ hàng hóa vận chuyển cho người nhận cuối tại Nga với điều kiện hàng hóa phải được chuyển từ xe tải nước ngoài sang phương tiện của Nga và Belarus tại biên giới.

Nga cho biết, lệnh cấm được đưa ra nhằm đáp trả lệnh trừng phạt của các quốc gia nói trên với xe tải chở hàng của Nga.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với xe tải từ EU, Anh, Na Uy và Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.