Điểm nóng

Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái

Kim Phượng 18/12/2023 - 07:57

Theo Euronews, Nga và Ukraine đều báo cáo hàng chục vụ tấn công bằng máy bay không người lái trong ngày qua, sau khi Hungary phủ quyết khoản tài trợ 50 tỷ euro của Liên minh châu Âu (EU) cho Kiev.

1280.jpg
Lính cứu hỏa dập lửa tại một ngôi nhà ở Odessa, Ukraine sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Ảnh: Reuters

Lực lượng không quân Ukraine cho biết đã bắn hạ 30 trong số 31 máy bay không người lái được phóng trong đêm. Tương tự, Bộ Quốc phòng Nga viết trên Telegram rằng các đơn vị phòng không Nga đã phá hủy 32 máy bay không người lái của Ukraine trên Bán đảo Crimea, và 6 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực Kursk, giáp biên giới Ukraine.

Tại khu vực miền Nam Kherson bị chiếm đóng một phần của Ukraine, Quyền Thống đốc Vùng Kherson do Nga chỉ định Vladimir Saldo cho biết trên Telegram rằng các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ ít nhất 15 mục tiêu trên không gần thị trấn Henichesk.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tăng cường trong tháng qua diễn ra khi hai nước đều muốn chứng tỏ rằng họ không bế tắc khi cuộc chiến sắp bước sang năm thứ ba. Cả hai bên đều không giành được nhiều lợi thế mặc dù cuộc phản công của Ukraine bắt đầu vào tháng 6 và các nhà phân tích dự đoán cuộc chiến sẽ kéo dài.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo EU đã thể hiện sự bất lực trong việc viện trợ cho Ukraine với số tiền lên tới 50 tỷ euro trong 4 năm tới, sau khi Thủ tướng Hungary Viktor Orban không thông qua khoản viện trợ này. Tuy nhiên bất chấp phủ quyết của Budapest, các thành viên EU đã đồng ý bắt đầu các cuộc đàm phán về tư cách thành viên của Kiev. Sự kiện có thể đánh dấu một sự thay đổi to lớn của Ukraine, mặc dù quá trình này có thể kéo dài hơn một thập kỷ và gặp phải nhiều trở ngại do bất kỳ quốc gia thành viên nào đặt ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.