Theo dõi Báo Hànộimới trên

New Zealand tạm hoãn tiến trình bầu cử

Thương Nguyệt| 12/08/2020 08:58

(HNMO) - Ngày 12-8, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern quyết định trì hoãn một bước quan trọng đối với cuộc tổng tuyển cử vào tháng 9, khi quốc gia này ghi nhận ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng sau hơn 100 ngày.

Thủ tướng Jacinda Ardern. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet).

Thủ tướng Jacinda Ardern thông báo tạm hoãn giải thể Quốc hội đến ngày 17-8, vốn nằm trong kế hoạch tiến tới cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 19-9 năm nay. Hiện tại, New Zealand chưa đưa ra quyết định về việc trì hoãn ngày bầu cử chính thức.

Dẫn tuyên bố của Thủ tướng Jacinda Ardern, hãng tin tức Reuters cho biết, vẫn còn quá sớm để New Zealand đưa ra quyết định chính thức, nhưng sẽ thay đổi thời điểm tổ chức bầu cử nếu cần thiết. Thủ tướng Jacinda Ardern cũng tiết lộ, bất kỳ thời điểm nào trước ngày 21-11 đều có thể được lựa chọn để tiến hành bầu cử.

Liên quan đến 4 ca mắc Covid-19 xuất hiện sau hơn 3 tháng “miễn nhiễm”, giới chức y tế New Zealand đang khẩn trương truy vết những trường hợp này. Bang Auckland, nơi ghi nhận những ca nhiễm mới trong cùng một gia đình, đã nâng các biện pháp kiểm soát lên cấp độ 3 và yêu cầu người dân không ra ngoài trừ khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Zealand tạm hoãn tiến trình bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.