(HNMO) - Tờ báo danh tiếng New York Times vừa hoàn tất việc thâu tóm một công ty chuyên về sản phẩm thực tại ảo (Virtual Reality) mang tên Fake Love.
Động thái mới lần này là một phần trong nỗ lực tăng cường lợi nhuận của New York Times thông qua việc mở rộng các dịch vụ quảng cáo. Theo đó, cách mà họ cho là hợp lý nhất chính là thâu tóm lại các đơn vị có sẵn thay vì khởi đầu những doanh nghiệp mới. Trước đây, New York Times đã hợp tác với Fake Love trong một số dự án thực tại ảo nhằm quảng cáo cho công ty phim Weinstein Carol.
Thực tế, việc thâu tóm để mở ra các nhánh chuyên trách nội dung thực tại ảo cho thấy các đơn vị báo chí truyền thống đang ngày càng chú trọng mở rộng năng lực đa phương tiện của mình nhằm bắt kịp xu thế mới của truyền thông hiện đại và nhu cầu của độc giả.
Về phần mình, Fake Love là công ty có quy mô nhỏ - chỉ khoảng 50 nhân viên. Sau sát nhập, đơn vị này sẽ giúp New York Times đáp ứng các đơn hàng đặc biệt nhưng cũng không kém phần đều đặn. Trong đó chủ yếu là sẽ là các hệ thống chat tự động và dự án thực tại ảo. Mọi hoạt động của Fake Love tại Brooklyn sẽ vẫn được duy trì bình thường và độc lập với New York Times. Nhiệm vụ của họ sẽ là hoàn tất những công việc mà “ông chủ” mới giao mà thôi.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.