Đối ngoại

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội “Tết cổ truyền Novruz”

Minh Trà 19/03/2024 - 21:28

Tối 19-3, tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội, Đại sứ quán Azerbaijan và Đại sứ quán Kazakhstan tại Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình Lễ hội “Tết Novruz” nhằm tăng cường tinh thần hữu nghị, hiểu biết về truyền thống văn hóa, du lịch, ẩm thực giữa các quốc gia.

screenshot_20240319-200907_zalo(1).jpg
Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizada (phải) và Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh phát biểu tại lễ hội.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizada chia sẻ, ông rất vinh dự khi lễ hội quan trọng này được tổ chức tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch. Lễ hội sẽ giúp phát triển mối quan hệ văn hóa song phương giữa các quốc gia Azerbaijan, Kazakhstan với Việt Nam trên chặng đường dài, cũng như tăng cường sự hiểu biết cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và các bạn sinh viên nói riêng về phong tục văn hóa truyền thống Azerbaijan, Kazakhstan.

Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh gửi lời cảm ơn chân thành tới Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, thông qua sự kiện, các sinh viên của trường sẽ có được những kinh nghiệm quý báu, giúp ích cho nghề nghiệp tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và ẩm thực.

screenshot_20240319-201000_zalo.jpg
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội Trịnh Thị Thu Hà phát biểu tại lễ hội.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội Trịnh Thị Thu Hà nhấn mạnh, sự kiện này không chỉ quảng bá hình ảnh và những nét đẹp văn hoá của các nước, mà còn thúc đẩy mối quan hệ văn hóa, ngoại giao giữa 3 quốc gia, để cùng nhau vun đắp và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống ngày càng bền chặt.

Novruz, còn được gọi là Tết cổ truyền Ba Tư, là lễ hội cổ xưa và quan trọng nhất chào đón năm mới theo lịch Persia, được tổ chức rộng rãi ở Iran cũng như nhiều quốc gia có ảnh hưởng văn hóa Ba Tư như Azerbaijan, Kazakhstan và một số vùng tại Trung Á.

Theo truyền thống, “Novruz” có nghĩa là “Ngày mới”, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tái sinh của tự nhiên, sự chuyển mình từ mùa đông sang mùa xuân. Ngày lễ Novruz được tổ chức vào các ngày thứ ba của tháng 3 hằng năm. Năm nay, lễ hội này sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24-3 tại Azerbaijan.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

screenshot_20240319-201232_zalo.jpg
screenshot_20240319-201053_zalo.jpg
screenshot_20240319-201144_zalo.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội “Tết cổ truyền Novruz”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.