Thế giới

New Delhi có thể làm trung gian hòa giải xung đột ở Ukraine

Kim Phượng 27/07/2024 - 12:32

Ngày 27-7, hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin trong Quốc hội Ấn Độ cho biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có thể đề nghị New Delhi làm trung gian hòa giải xung đột ở Ukraine.

modi.png
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dự kiến sẽ thăm Ukraine trong tháng 8. Ảnh: TASS

"Ấn Độ có thể đề nghị làm trung gian về vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Đề xuất này có thể được đưa ra trong chuyến thăm Ukraine của ông Modi”, nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin, "Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị lâu dài với Nga và Thủ tướng có mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Vladimir Putin. Ấn Độ đồng thời cũng có mối quan hệ tốt đẹp với Ukraine. Cả hai bên đều tin tưởng vào Ấn Độ ".

Nguồn tin cho biết thêm, Ấn Độ nhiều lần tuyên bố sẵn sàng giúp giải quyết xung đột. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được khi có sự đồng ý của cả hai bên. Chính quyền Ấn Độ luôn cho rằng chỉ có đàm phán và ngoại giao mới có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc này.

Kênh tin tức WION trước đó trích dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết, chuyến thăm Ukraine của Thủ tướng Modi có thể diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 8, nhiều khả năng là vào ngày 23-8.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã mời Thủ tướng Modi đến thăm Kiev trong cuộc điện đàm gần đây của hai nhà lãnh đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
New Delhi có thể làm trung gian hòa giải xung đột ở Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.