Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nét đẹp truyền thống

Người Xây Dựng| 07/03/2022 07:57

(HNM) - Sáng 17-2, ông Lê ở thôn 2, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì) đem theo cái nồi và niêu đồng ra tặng nhà truyền thống của xã thì gặp bà Hà hàng xóm, liền hỏi thăm:

- Bà Hà đi đâu đấy?

- Ông Lê đấy à. Tôi đem cái sanh đồng (dùng để xào thức ăn) ra tặng nhà truyền thống xã - bà Hà hào hứng nói.

- Trùng hợp thế! Tôi cũng mang cái nồi và niêu đồng một thời nấu cơm nuôi dân, nuôi quân để tặng nhà truyền thống bà ạ - ông Lê hưởng ứng.

- Chả là tôi dọn tủ bếp thấy cái sanh đã bị ô xy hóa. Nghĩ nếu bán thì cùng lắm chỉ được trăm nghìn nên tôi đánh rửa sạch sẽ để mang tặng nhà truyền thống của xã, cho con cháu sau này còn biết cái sanh nó như thế nào ông ạ - bà Hà nói thêm.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Lê cho biết xã Yên Mỹ đã xây dựng nhà truyền thống được mấy năm nay và được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình. Bà con không chỉ góp công xây dựng mà còn hiến tặng hàng trăm hiện vật gắn liền với đời sống, sản xuất, chiến đấu và những kỷ vật của các liệt sĩ. Ngoài ra, người dân còn ủng hộ hàng nghìn đầu sách các loại cho thư viện xã nhằm nâng cao văn hóa đọc. Ông Lê cho rằng, đây là một nét văn hóa đẹp cần được gìn giữ để góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống của cha ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp truyền thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.