Sức khỏe

Nên ăn gì để tăng tiết dịch khớp?

Thanh Phong 26/11/2023 - 06:48

Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hồi phục của bệnh nhân thoái hóa khớp, khô khớp gối.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Đây là thực phẩm đầu tiên cần bổ sung đối với người bị bệnh xương khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra, cơ thể hấp thụ đến 90% lượng canxi có trong sữa và các chế phẩm từ sữa, nhờ vậy giúp phục hồi tình trạng khô khớp gối tốt hơn. Ngoài ra, lượng canxi từ sữa có thể giúp phòng ngừa tình trạng loãng xương, duy trì mật độ xương ổn định. Bên cạnh đó, protein và vitamin D có trong sữa thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương.

Ngũ cốc nguyên hạt

khop-1.jpg

Ngũ cốc nguyên hạt cũng là nhóm thực phẩm bệnh nhân khô khớp gối nên ăn. Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều acid béo omega 3, canxi, magie, vitamin, chất đạm... Những thành phần này tốt cho sức khỏe xương khớp, tăng tiết dịch khớp, phòng ngừa tình trạng khô khớp gối. Bên cạnh đó, trong ngũ cốc nguyên hạt còn chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, sắt làm chậm quá trình lão hóa xương khớp.

Các loại rau màu xanh đậm

khop-2.jpg

Một số loại rau màu xanh đậm như cải xoăn, bông cải, cải thìa... chứa hàm lượng cao vitamin A, C, K. Bên cạnh đó, thành phần collagen có trong thực phẩm này giúp khớp trở nên linh hoạt và trơn tru hơn.

Ngoài rau màu xanh đậm, hàm lượng vitamin và chất nhờn có trong rau mồng tơi có vai trò quan trọng trong việc tăng tiết chất nhờn cho khớp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nên ăn gì để tăng tiết dịch khớp?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.