Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm tốt cho người bị bệnh xương khớp

Thanh Phong| 08/01/2023 06:00

(HNMCT) - Các bệnh xương khớp thường trở nên nghiêm trọng hơn vào mùa đông. Để giảm chứng đau khớp, trong chế độ ăn uống, người bị bệnh xương khớp có thể bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây:

Các loại ngũ cốc và rau xanh

Đậu là nguồn cung cấp chất xơ và protein tuyệt vời để đảm bảo cơ bắp khỏe mạnh. Ngoài ra, có thể bổ sung các loại hạt như hạt thông, hạnh nhân, óc chó... giàu dinh dưỡng, canxi, kẽm, magie, vitamin E, chất xơ, protein và axit alpha linolenic giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm vững chắc hệ xương.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C và canxi để đảm bảo xương chắc khỏe. Đây cũng là nguồn cung cấp sulforaphane tuyệt vời, giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của viêm xương khớp.

Các loại thực phẩm có họ allium cùng với tỏi như hành tây, tỏi tây cũng có tác dụng giảm sự khởi phát của viêm xương khớp.

Những loại hoa quả chống viêm

Các loại quả mọng như đào, việt quất, dâu tây, mâm xôi... giúp giảm sự xuất hiện của các triệu chứng đau đớn liên quan đến bệnh gout, một dạng viêm khớp ở bàn chân. Các loại quả này cũng chứa anthocyanin, hoạt động như chất chống viêm, rất tốt cho người bị bệnh khớp.

Nguồn cung cấp omega tự nhiên từ cá

Các loại cá hồi, cá ngừ, cá trích và cá thu là những thực phẩm chứa axit béo omega-3. Vai trò của axit béo trong việc kiềm chế viêm cho thấy chúng có thể giúp điều trị viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp.

Thay dầu ăn, bơ bằng dầu ô liu

Dầu ô liu nguyên chất chứa chất béo có lợi cho tim và đặc tính chống viêm giúp giảm hoặc ngăn ngừa đau khớp. Chúng ta có thể thay dầu ăn thông thường hay bơ bằng dầu ô liu khi nấu ăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm tốt cho người bị bệnh xương khớp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.