Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao ý thức giao thông

Người Xây Dựng| 09/08/2021 07:09

(HNM) - Sáng 2-8, bà Hòa ở phố Tân Ấp (quận Ba Đình) vừa đi chợ về thì gặp con trai là anh Ngọc dắt xe ra cổng chuẩn bị đi làm. Bà Hòa níu tay con dặn dò:

- Con phải luôn đội mũ bảo hiểm và lái xe cẩn thận đấy nhé.

- Mẹ yên tâm, con lúc nào cũng đội mũ và điều khiển xe máy đúng luật mà - anh Ngọc đùa với bà Hòa.

- Là mẹ dặn thế, không thừa đâu. Vài ngày gần đây khi đi chợ, mẹ thấy có nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. Một số người thấy đường vắng vẻ do giãn cách xã hội nên phóng nhanh, vượt ẩu, rất nguy hiểm con ạ - bà Hòa kể lại.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, bà Hòa cho biết, thời điểm này toàn thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 nên các tuyến đường đều vắng người đi lại. Lực lượng Cảnh sát giao thông cũng phải hỗ trợ làm nhiệm vụ tại các điểm chốt phòng, chống dịch nên một số người đi ô tô, xe máy có biểu hiện chủ quan, phóng nhanh, vượt đèn đỏ... Hành động này gây nguy hiểm cho bản thân người điều khiển xe và cả những người tham gia giao thông trên đường. Vì vậy, mỗi người dân ngoài việc có tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh, cũng cần có ý thức khi tham gia giao thông để bảo vệ sự an toàn của chính mình và cộng đồng.     

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao ý thức giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.