Ý kiến - Phản hồi

Vẫn còn tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Diễm Quỳnh 27/07/2024 - 07:25

Hiện nay, dọc tỉnh lộ 978 kéo dài đến chợ Hương Sơn (huyện Mỹ Đức), tình trạng người đi mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn diễn ra khá phổ biến.

Điều này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân họ mà còn ảnh hưởng đến những người tham giao thông khác.

Đối tượng không đội mũ bảo hiểm thường gặp nhất là thanh niên, học sinh. Cùng với việc không đội mũ bảo hiểm, nhiều người còn coi thường pháp luật, chở ba, chở bốn, chạy quá tốc độ, thậm chí còn lạng lách, đánh võng...

Phần lớn những người không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho rằng, họ di chuyển ở khu vực ngoại thành, trên quãng đường ngắn nên chủ quan. Thậm chí, nhiều phụ huynh đưa đón con đi học cũng thường không đội mũ bảo hiểm, vô tình trở thành gương xấu cho chính con, em họ.

Luật Giao thông đường bộ quy định, người tham gia giao thông bằng phương tiện mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường đều bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Quy định này đã được phần lớn người tham gia giao thông tuân thủ, nhưng một bộ phận người dân ở vùng nông thôn vẫn không chấp hành.

Đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông khu vực ngoại thành Hà Nội tăng cường nhắc nhở, xử lý để răn đe những người vi phạm, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng, giúp mọi người nghiêm túc thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông.

Diễm Quỳnh
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn còn tình trạng không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.