Chính trị

227 học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn cấp ủy cơ sở

Đình Hiệp 17/08/2023 - 19:23

Chiều 17-8, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030.

Tham gia lớp học có 227 học viên là cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025-2030.

bg-1.jpg
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh phát biểu bế giảng lớp học.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối phát biểu tổng kết lớp bồi dưỡng, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Phạm Thị Nguyên Hạnh khẳng định, đây là lớp thứ hai trong tổng số 3 lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch mà Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức trong năm nay. Trong đó, lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; trưởng các ban, Văn phòng Đảng ủy Khối; Bí thư, phó bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030 đã được tổ chức trong tháng 7-2023 với 227 học viên đã được cấp chứng nhận. Cùng đó, 2 lớp bồi dưỡng hướng tới đối tượng là gần 500 học viên được quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030, trong đó 227 học viên có mặt đến thời điểm bế giảng lớp thứ nhất này, đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp.

bg-2.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Doãn Trung Tuấn phát biểu bế giảng lớp học.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn chúc mừng 227 học viên đã hoàn thành nội dung chương trình lớp bồi dưỡng sau 2 ngày học tập, khẳng định lớp đạt kết quả tốt, chính nhờ sự vào cuộc của Ban quản lý, Ban chỉ đạo, Ban cán sự lớp và các học viên. Tại hội nghị, đồng chí đã quán triệt những nội dung cơ bản và kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” tới toàn bộ học viên tham gia lớp. Trong đó, nhấn mạnh 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện.

Nêu thực tế thời gian qua vẫn còn tình trạng đùn đẩy, né tránh trong thực thi công vụ của một số cán bộ, công chức, Bí thư Đảng ủy Khối lưu ý, việc thực hiện nghiêm Chỉ thị này với các cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở thuộc Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2025-2030 là giải pháp rất quan trọng góp phần chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương và nâng cao trách nhiệm giải quyết, hoàn thành công việc được giao. Bởi lẽ, đây đều là những cán bộ, công chức, những đảng viên đang nắm giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan của thành phố.

4(2).jpg
Bí thư Đảng ủy Khối Doãn Trung Tuấn trao giấy chứng nhận cho các học viên.

“Nội dung quan trọng của Chỉ thị này là về việc kiên quyết, kịp thời thay thế, điều chuyển cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năng lực yếu, chưa chấp hành nghiêm sự chỉ đạo điều hành của cấp trên, vi phạm kỷ cương, kỷ luật trong giải quyết công việc. Các học viên là cán bộ quy hoạch nguồn cần nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm với công việc trên tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt nhất, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và tránh tình trạng “giải quyết lòng vòng, quyền anh - quyền tôi”- đồng chí Doãn Trung Tuấn nêu rõ.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định, các nội dung chương trình lớp bồi dưỡng đề ra đã được thực hiện thành công. Hy vọng những kiến thức được trang bị sẽ là hành trang cho các đồng chí sau này trở thành bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở có thêm kiến thức, kỹ năng về công tác Đảng, để lãnh đạo chi bộ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
227 học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn cấp ủy cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.