Chính trị

Bồi dưỡng cán bộ nguồn chức danh cấp ủy cơ sở

Đình Hiệp 23/08/2023 - 10:03

Sáng 23-8, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh cấp ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2025-2030.

d-1.jpg
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Doãn Trung Tuấn cho biết, đây là lớp thứ hai được tổ chức, với sự tham gia của 246 học viên của Đảng ủy Khối.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối, phát huy kết quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố thời gian qua và thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31-5-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo, Đảng ủy Khối đã ban hành các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giai đoạn 2022-2025 và hằng năm. Các lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn các chức danh của Đảng bộ Khối được tổ chức theo đúng Kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng của Đảng ủy Khối năm 2023 đã được Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt, trong đó có 1 lớp nguồn chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối quản lý với gần 250 đồng chí và 2 lớp nguồn chức danh cấp ủy cơ sở với gần 500 đồng chí.

d-2.jpg
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Doãn Trung Tuấn phát biểu.

Đồng chí Doãn Trung Tuấn đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý lớp học và các học viên nghiêm túc xây dựng và tổ chức thực hiện chặt chẽ nội quy, quy chế của lớp học; thường xuyên quản lý, chỉ đạo, điều hành, theo dõi, đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức hoàn thành tốt lớp học… Đặc biệt, các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong học tập, sắp xếp công việc cơ quan, đơn vị để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp; tiếp thu, học tập các kiến thức, kỹ năng mà giảng viên truyền đạt và tích cực tự học, nghiên cứu tài liệu, vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào công việc thực tế của cơ quan, đơn vị mình.

d-3.jpg
Nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cơ sở đảng (Ban Tổ chức Trung ương) Nguyễn Đức Hà giảng dạy chuyên đề.

Diễn ra trong 2 ngày, lớp bồi dưỡng truyền đạt 4 chuyên đề: Một số vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới; kỹ năng lãnh đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công sở; công tác tư tưởng, tuyên giáo của Đảng trong tình hình mới.

Ngay sau lễ khai giảng, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức cơ sở đảng (Ban Tổ chức Trung ương) Nguyễn Đức Hà truyền đạt về chuyên đề “Một số vấn đề về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng cán bộ nguồn chức danh cấp ủy cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.