Cải cách hành chính

Nam Từ Liêm ra mắt mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính cấp phường

Nguyên Hoa 14/03/2024 - 14:26

Ngày 14-3, quận Nam Từ Liêm ra mắt mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính tại phường Phương Canh.

thai.jpg
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái phát biểu tại buổi lễ.

Với sự hỗ trợ đắc lực của tổ công tác thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, phường Phương Canh đã xây dựng thành công mô hình chuyển đổi số toàn diện dựa trên 3 lĩnh vực: Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số với mục đích phục vụ tốt nhất cho sự phát triển của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn trong công cuộc chuyển đổi số.

Mô hình sẽ thực hiện 4 nhiệm vụ: Xây dựng kênh Zalo OA chính thức của Đảng ủy - UBND phường; lắp đặt camera giám sát tại các điểm trục chính để tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự; xây dựng mô hình chính quyền điện tử, nâng cao sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn; thực hiện mô hình “Nhà trọ chuyển đổi số phường Phương Canh”.

bam-nut.jpg
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm và các đại biểu ấn nút ra mắt mô hình "Chuyển đổi số trong cải cách hành chính phường Phương Canh".

Cụ thể, đến nay, hệ thống camera giám sát đã hiện hữu ở rất nhiều trục đường chính của phường Phương Canh. Phường cũng tổ chức các cuộc họp trực tuyến, sử dụng nền tảng mạng xã hội để giao nhiệm vụ; đầu tư các trang thiết bị hiện đại tại bộ phận một cửa phường như máy xếp hàng tự động, đánh giá sự lòng của người dân…

Trong khi đó, phần mềm quản lý nhà trọ Resident được phường ứng dụng vào hoạt động quản lý vận hành nhà trọ của các hộ kinh doanh, hướng tới xây dựng thương hiệu “Nhà trọ chuyển đổi số phường Phương Canh”. Theo đó, 370/370 chủ nhà trọ trên địa bàn được tập huấn, cài đặt phần mềm, được phát và dán mã QR. UBND phường đã xúc tiến việc xây dựng “Cổng thông tin điện tử phường Phương Canh” trên nền tảng Zalo OA...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Mai Trọng Thái nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, các chỉ số đánh giá về hiệu quả hoạt động của chính quyền quận Nam Từ Liêm được thành phố đánh giá cao. Chỉ số về cải cách hành chính (PAR Index) của quận liên tục 2 năm liền (2022, 2023) xếp thứ 2/30 quận, huyện, thị xã; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc quận (SIPAS) luôn đạt cao và hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng, đưa nền hành chính của quận ngày càng hoàn thiện theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm, quân sẽ tổ chức phát động cuộc thi “Tìm hiểu và tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ”; phát động phong trào thi đua thực hiện mô hình, giải pháp “Tối ưu hóa quy trình và rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân”; giới thiệu mô hình “Một cửa số” tại phường Mỹ Đình 2...

cat-bang-d.jpg
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm và các đại biểu gắn biển công trình trụ sở Đảng ủy - UBND phường Phương Canh.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng bày tỏ mong muốn mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính cấp phường của phường Phương Canh sẽ tạo sự lan tỏa đến công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số của các phường khác trên địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng và toàn thành phố nói chung.

Nhân dịp này, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm và các đại biểu tham dự buổi lễ đã tổ chức gắn biển công trình trụ sở Đảng ủy - UBND phường Phương Canh chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Nam Từ Liêm và phường Phương Canh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm ra mắt mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính cấp phường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.